Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ปริมาณน้ำที่สะสมเข้าท่วมนานกว่า 4 เดือน ที่ จ.พิจิตร ส่งผลให้สวนฝรั่งกิมจูที่เกษตรกรได้ปลูกไว้จำนวนกว่า 5 ไร่ เริ่มยืนต้นตาย ทั้งที่กำลังจะได้เก็บผลผลิต ทำให้ผลผลิตเน่า เกิดความเสียหาย

วันที่ 18 พ.ย. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สถานการณ์น้ำในจังหวัดพิจิตรที่กำลังเริ่มลดลงอย่างช้าๆ จากพื้นที่ในทุ่งการเกษตร ส่งผลกระทบต่อสวนฝรั่งกิมจูของเกษตรกร ตำบลโรงช้าง อำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ที่ปลูกไว้กว่า 5 ไร่ ที่ต้องถูกน้ำท่วมนานกว่า 4 เดือน เริ่มยืนต้นตายทั้งที่กำลังจะได้เก็บผลผลิตส่งขายสู่ท้องตลาด ซึ่งถูกน้ำสะสมจากที่มีอยู่ในแม่น้ำยมและน้ำจากทุ่งการเกษตร ได้ไหลท่วมขังสวนฝรั่งนานกว่า 4 เดือน จนต้นฝรั่งเริ่มมีอาการใบเหี่ยวเฉาและยืนต้นตาย เนื่องจากถูกน้ำท่วมขังนาน

ถ้าหากสถานการณ์น้ำยังคงท่วมขังอยู่ คาดว่าสวนฝรั่งต้องยืนต้นตายหมดทั้งสวน โดยในช่วงออกผลผลิต เกษตรกรที่ปลูกฝรั่งจะมีรายได้ 2 ครั้ง ต่อปี ไม่ต่ำกว่าแสนบาท แต่ในปีนี้ เกษตรกรชาวสวนฝรั่งต้องถูกน้ำท่วมขัง และห่อผลผลิตไม่ทัน ส่งผลกระทบกับรายได้ที่ลดลงและเสี่ยงกับน้ำท่วมต้นฝรั่งตาย

ล่าสุดระดับน้ำเริ่มลดระดับลงอย่างช้าๆ เนื่องจากปริมาณน้ำสะสมที่มีอยู่ในแม่น้ำยมและพื้นที่การเกษตรจำนวนมากที่ยังคงท่วมขัง ขณะที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย รายงานสถานการณ์ปัจจุบัน จังหวัดพิจิตรยังคงต้องประสบปัญหาอุทกภัยจำนวนทั้งสิ้น 7 อำเภอ 41 ตำบล 183 หมู่บ้าน ประชาชนได้รับผลกระทบ 8,858 ครัวเรือน พื้นที่การเกษตรได้รับผลกระทบ 21,474 ไร่

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า