Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

บช.น.แถลงจับ 3 นศ.ช่างกล ยิงนศ.อุเทนถวาย เสียชีวิต เผยปมเหตุล้างแค้นระหว่างสถาบัน 

วันที่ 21 พ.ย.2561 พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงษ์ปิ่น รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจนครบาล แถลงข่าว จับกุมผู้ต้องหาที่ร่วมกันก่อเหตุยิง นายกมลวิช อายุ 24 ปี นักศึกษาปี 4 คณะโลจิสติกส์ เทคโนโลยีฯ อุเทนถวาย เสียชีวิตขณะกำลังช่วยแม่ขายราดหน้า บริเวณหน้าหมู่บ้านวังทองเฮ้าส์ ถนนนวมินทร์ ซอย 57 เมื่อวันที่ 12 ตุลาคมที่ผ่านมา ขณะนี้ จับกุมได้แล้ว 3 คน คือ นายกฤษฎา นราพงษ์ ผู้วางแผนสั่งการ, นายจิรภัทร เพชรรักษ์ คนนำทางคุ้มกันและพามือปืนหนี และนายสหรัฐ ดงพระจันทร์ ผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์พามือปืนซ้อนท้าย โดยตำรวจได้ตั้งข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ขณะที่นายประสิทธิ์ ยนต์พล มือปืน และ นายปฏิภาณ เจริญชัยกุล คนชี้เป้า ยังอยู่ระหว่างการหลบหนี

เบื้องต้นสอบสวนกลุ่มผู้ต้องหาให้การภาคเสธ โดยยอมรับว่า มีส่วนรู้เห็นในการวางแผนก่อเหตุ ส่วนการเลือกเหยื่อจะพิจารณาแค่เป็นนักศึกษาสถาบันคู่อริ โดยตั้งแต่ปี 2557 ถึงปัจจุบัน 2 สถาบันทั้งช่างกลปทุมวันและอุเทนถวาย ก่อคดีรวมกันถึง 15 คดี ในการก่อเหตุแต่ละครั้งนั้น จะมีการทำเป็นขบวนการ มีการวางแผน วางกระบวนเป็นขั้นตอน โดยมีการแบ่งงาน มีฝ่ายจัดการการเงิน ฝ่ายจัดหาอาวุธ ฝ่ายหาเครื่องมือสื่อสาร และฝ่ายหาเหยื่อ ก่อนลงมือก่อเหตุ ซึ่งขบวนการดังกล่าวนี้มีทั้งศิษย์เก่าและนักศึกษา ที่ยังศึกษาอยู่เข้ามาร่วมด้วย โดยมีเหตุผลที่ทำคือปัญหาเรื่องสถาบันการศึกษา

สำหรับนายกฤษฎา ตรวจสอบพบว่า มีประวัติก่อเหตุร่วมยิงนักศึกษาต่างสถาบันมาแล้วหลายครั้ง และหลบหนีคดีมาตลอด โดยมีอายุมากกว่าทุกคนในกลุ่ม เนื่องจากเป็นรุ่นพี่ที่เรียนตกซ้ำชั้นมาเรียนกับรุ่นน้อง วางตัวเป็นหัวหน้าคอยสั่งการ เมื่อตรวจร่างกายของนายกฤษดา พบว่าที่แขนมีแผลเป็นนูน คล้ายถูกความร้อน รูปฟันเฟือง เรียงกัน 4 อัน ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่มีความเชื่อว่าเป็นสัญลักษณ์ของสถาบัน โดยใช้เหล็กร้อนรูปเฟืองประทับนาบบนลำตัว ทำให้เกิดแผลเป็นดังกล่าว

รายงานแจ้งด้วยว่า หลังจับกุมนายกฤษดาและพบว่ามีการประทับตราฟันเฟืองถึง 4 อัน ทำให้เกิดกระแสข่าวว่า เป็นสัญลักษณ์แสดงจำนวนคู่อริที่ถูกสังหาร แต่จากการสอบสวนเชิงลึก พบว่า จำนวนตราประทับดังกล่าวเป็นเพียงสัญลักษณ์ที่สื่อสารต่อรุ่นพี่และเพื่อนร่วมวงการ เช่น 2 ตราประทับแสดงความเป็น เพื่อน พี่ น้อง, 3 ตราประทับ หมายถึงเพื่อนที่อยู่ในพื้นที่เดียวกัน, 4 ตราประทับ บ่งบอกถึง 4 สถาบันที่อยู่ในเครือ เป็นต้น

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า