Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

https://youtu.be/g50dU-XBRsw

เพจเฟซบุ๊ก China Xinhua News รายงานว่า เมื่อวันที่ 24 ก.พ.62 บริษัทหัวเว่ย เทคโนโลยี ยักษ์ใหญ่เทคโนโลยีจีน เปิดตัว Mate X สมาร์ทโฟนหน้าจอพับได้ ที่รองรับ 5G ในงานเปิดตัวที่มีผู้เข้าร่วมงานประมาณ 3,000 คน ซึ่งจัดขึ้นก่อนวันเริ่มงานเทคโนโลยีโทรศัพท์มือถือ Mobile World Congress หรือ MWC 2019 ณ เมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน

Mate X ตอนพับจะมีหน้าจอขนาด 6.6 นิ้ว โดยสามารถเปิดไปสู่หน้าจอ OLED ขนาด 8 นิ้ว เพื่ออ่านหรือหรือดูวิดีโอได้อย่างเต็มที่

 “หัวเว่ย Mate X ได้ก้าวเข้าสู่ด้านใหม่ที่ยังไม่มีใครรู้จักมาก่อน”  ริชาร์ด หยู (Richard Yu) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารหัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป (Huawei Consumer Business Group) กล่าว

พร้อมกล่าวว่า สมาร์ทโฟนรุ่นนี้เป็น “ผลงานชิ้นเอกของงานวิศวกรรม” ซึ่งการพับของมันนั้นเป็นไปอย่าง “แทบจะไร้ที่ติ” ในขณะความสามารถในการรองรับ 5G ที่มือถือรุ่นนี้มีจะช่วย “เปลี่ยนโลกที่เรารู้จักกันในปัจจุบัน”

Mate X มีหน่วยประมวลผลชื่อว่า Balong 5000 แรมอยู่ที่ 8 GB หน่วยความจำภายใน 512 GB ซึ่งหยูแสดงความคิดเห็นว่า มันจะเป็น “ตัวอย่างในการอ้างอิงของสมาร์ทโฟน 5G ที่กำลังจะมาถึงในอนาคต”

ส่วนด้านอื่นๆ ที่เป็นจุดเด่นของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ของหัวเว่ย ตัวนี้ก็คือความเบาและความบาง ขนาดที่ว่าเมื่อพับแล้วมันก็ยังหนาแค่เพียง 11 มิลลิเมตรเท่านั้น

นอกจากนี้หยู ยังเน้นว่าแบตเตอรี่ของ Mate X นั้นมีขนาดใหญ่ 4,500 mAh ซึ่งเป็นจุดที่ “เหนือกว่าคู่แข่ง” และแบตเตอรี่เหล่านี้สามารถชาร์จเกือบเต็มได้ภายในเวลาเพียงครึ่งชั่วโมง

โดยสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะวางจำหน่ายในราคา 2,299 ยูโร (2,607 ดอลลาร์สหรัฐ) หรือประมาณ 81,600 บาท และคาดว่าจะเปิดขายในช่วงฤดูร้อนนี้

ทั้งนี้ หัวเว่ย ยังนำเสนอผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในงานนี้อีกด้วยไม่ว่าจะเป็นแล็ปท็อปรุ่นใหม่ๆ เช่น MateBook X Pro ซึ่งมีหน้าจอขนาด 13.9 นิ้ว ความละเอียด 3K และ MateBook ที่มีหน้าจอขนาด 13 และ 14 นิ้ว และยังเปิดตัวเราเตอร์เคลื่อนที่ CPE Pro 5G ซึ่งใช้เพื่อเชื่อมต่อ 5G เข้าสู่บ้านเรือนเพื่อให้สามารถส่งวิดีโอ 8K แบบเรียลไทม์ได้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า