Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ไฮไลต์ภารกิจนายกรัฐมนตรี ในการเดินทางเยือนต่างประเทศ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา และคณะ เดินทางถึงประเทศฝรั่งเศส เตรียมพบ “ประธานาธิบดีมาครง” ในวันที่ 25 มิถุนายน

หลังเสร็จสิ้นการปฏิบัติภารกิจ ณ สหราชอาณาจักร (ประเทศอังกฤษ) ตั้งแต่วันที่ 20-21 มิถุนายน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ออกเดินทางจากประเทศอังกฤษ มายัง สาธารณรัฐฝรั่งเศส

โดยเวลาประมาณ 12.00 น.ของวันที่ 22 มิ.ย.ตามเวลาท้องถิ่น พล.อ.ประยุทธ์ ได้เดินทางไปที่บริษัท Airbus Commercial Aircraft เมืองตูลูส ประเทศฝรั่งเศส พบหารือกับ นายกีโยม โฟรี (Mr. Guillaume Faury) ประธานบริษัทแอร์บัสฯ

พล.ท.วีรชน สุคนธปฏิภาค รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ร่วมเดินทางไปพร้อมคณะของนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้ขอให้ผู้บริหารบริษัทแอร์บัสฯ เร่งขับเคลื่อนความร่วมมือระหว่างกันให้เกิดขึ้นโดยเร็วภายในรัฐบาลนี้ และขอให้มั่นใจว่า โครงการศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยานอู่ตะเภา ที่บริษัทแอร์บัสฯ ตัดสินใจสร้างบริษัทร่วมทุนเพื่อบริการซ่อมบำรุงอากาศยาน กับบริษัท การบินไทย จะได้รับการสนับสนุนและสานต่อ เพราะมียุทธ์ศาสตร์ชาติ 20 ปีรองรับอยู่

 

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ร่วมพิธีเปิดตัวแบบจำลองศูนย์ซ่อมบำรุงอากาศยาน (Maintenance, Repair and Overhaul – MRO)  และเป็นสักขีพยานในพิธีลงนามความตกลงสัญญากรอบการร่วมทุน (Joint Venture Company Principles Agreement) ระหว่างบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) โดยนางอุษณีย์ แสงสิงแก้ว รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ กับ นาย Eric Schulz รองประธาน กรรมการบริหาร ด้านการตลาด (Executive Vice President, Chief of Sale) กรรมการบริษัท Airbus Commercial Aircraft

สำหรับวันที่ 25 มิ.ย. พล.อ.ประยุทธ์ มีกำหนดจะเข้าพบและหารือกับ นายเอ็มมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ที่ทำเนียบประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐฝรั่งเศส จากนั้น ผู้นำทั้งสองประเทศจะมีการแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนร่วมกันด้วย

(คลิป / พล.อ.ประยุทธ์ เข้าพบหารือกับ นายกรัฐมนตรีแห่งสหราชอาณาจักร)

https://workpointnews.com/2018/06/22/%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%A2%E0%B8%B8%E0%B8%97%E0%B8%98%E0%B8%9E%E0%B8%9A%E0%B8%99%E0%B8%B2%E0%B8%A2%E0%B8%81%E0%B8%AD%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B8%A4%E0%B8%A9/

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า