Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรฯ (เสื้อสีฟ้าเทายืนหลังนายกฯ) ถูกกระแสข่าว จะโดนปรับจากครม. (7พ.ย.60)

ประเด็นคือ – นายกรัฐมนตรี แสดงท่าทีชัดเจนเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี ว่า จะดูที่ผลงาน ไม่ใช่ความสนิทสนมส่วนตัว ขณะที่ พล.อ.ฉัตรชัย หรือ บิ๊กฉัตร ยอมรับว่าอยากพักผ่อน และไม่น้อยใจหากต้องหลุดจากครม.ตามกระแสข่าว เปรยเคยวางแผนเที่ยวหลังเกษียณกับนายกฯ แต่ฉีกทิ้งหมดแล้ว เพราะไม่ได้ไปเลย

กระแสปรับคณะรัฐมนตรีที่ยังคงเป็นการคาดเดาจากหลายฝ่าย  ขณะที่รัฐมนตรีหนึ่งในนั้นที่ถูกจับตามองเป็นพิเศษ คือ พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ หรือ บิ๊กฉัตร  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ “บิ๊กฉัตร” พล.อ.ฉัตรชัย เป็นเพื่อนกับ “บิ๊กตู่” พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคสช. ตั้งแต่โรงเรียนเตรียมทหาร รุ่น 12 (ตท.12 ) และ โรงเรียนนายร้อยพระจุลจอมเกล้า รุ่น 23 (จปร.23)

โดยพล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรี หลังการประชุมครม.วันที่ 7 พ.ย. ยืนยันว่า จะทำให้ดีที่สุด เพื่อเป้าหมายการปฏิรูปประเทศ และ เดินหน้ายุทธศาสตร์ ซึ่งเป้าหมายหลักของการรัฐบาลชุดนี้  พร้อมยืนยันว่า แม้พล.อ.ฉัตรชัย จะเป็นเพื่อน แต่ไม่ใช่กล่องดวงใจ และตนก็วางตัว ไม่ให้เรื่องส่วนตัวปะปนกับเรื่องงาน

“ปรับครม.ผมจะทำให้ดีที่สุด อย่าให้วุ่นวายขึ้นมาอีกเลย  ในการทำงานอาจมีคำกล่าวหลายครั้งว่า พล.อ.ฉัตรชัย เป็นกล่องดวงใจของนายกฯ กล่องดวงใจของผมมีครอบครัวผม นอกนั้นคือเพื่อน เพื่อนร่วมงาน ก็ธรรมดาแล้วไม่มีกันเหรอ เพื่อนฝูง แต่ต้องมีลิมิต มีขีดเส้นของผม ว่าผมจะวางตัวอย่างไรกับเพื่อนกับผู้ร่วมงาน กับรัฐมนตรี ผมบอกแล้ว งานก็คืองาน ส่วนตัวก็คือส่วนตัว ผมไม่เคยเอาส่วนตัวมาปนกับงาน ต้องไปดูว่าผลงานที่เขาทำมามีอะไรบ้าง ทั้งการเข้มแข้งการดูแลประชาชน ใครมาเป็นรัฐมนตรีเกษตรฯ ก็โดนทุกที แม้กระทั่งนักการเมืองเข้ามา ก็กระทรวงเกษตรฯ ดูจับตาทุกที แต่ถ้าใช้เงินแบบให้ประชาชนเต็มที่ มันจะยังไงไม่รู้ ผิดถูกยังไงก็ไม่ว่า  อย่างนี้ได้รับคำชื่นชม ผมก็ไม่เข้าใจว่าสังคมเป็นอะไรกัน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวสรุป

พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ นำนายกฯชมงาน “ตลาดเกษตร เกรดพรีเมียม” (7พ.ย.60)

ด้านพล.อ.ฉัตรชัย กล่าวเรื่องการปรับครม.เมื่อวานนี้ว่า ด้วยความสัตย์จริง นายกฯ ไม่เคยคุยเรื่องนี้เลย แต่นายกฯคงคิดอยู่ในหลายๆด้าน  หลายเรื่องที่พูดออกมากัน เรื่องเกษตรกร ราคาสินค้า แต่ทั้งนี้คนพูดไม่ใช่เกษตรกร ต้องไปถามเกษตรกรว่า คิดอย่างไรกับเรื่องนี้ “ผมเป็นเพื่อนนายกฯ มั้ง” พล.อ.ฉัตรชัย กล่าวตอบอีกครั้งเมื่อถูกถามว่า คิดเห็นอย่างไร เมื่อตนเองมีชื่ออาจจะถูกปรับจากครม.

นอกจากนี้ พล.อ.ฉัตรชัย ยังยืนยันว่า ไม่น้อยใจหากต้องถูกปรับจากครม.ชุดนี้ พร้อมเปิดเผยว่า “ผมอยากพักจะตายไป อยากพักนานแล้ว หลังเกษียณเคยคุยกับนายกฯว่า อยากไปเที่ยวกัน นายกฯเป็นคนเขียนว่า อยากไปนู่นไปนี่ ฉีกทิ้งไปหมดแล้ว ไม่ไปเลย ”

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า