Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ- บิ๊กอู๋สั่งแรงงานจังหวัด ตร.เร่งสอบเอาผิดแก๊งตุ๋นไปทำงานต่างประเทศ พบผู้เสียหายกว่า 15 ราย สูญเงินนับล้าน เชื่อทำเป็นขบวนการ คาดมีเหยื่ออีก

เมื่อวันที่ 24 ธันวาคม 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ความคืบหน้าล่าสุด กรณีมีกลุ่มแรงงานชาว จ.นครพนม นำโดย น.ส.รุ้งนภา วงค์แสนพรหม อายุ 36 ปี อยู่บ้านเลขที่ 200 หมู่ 11 บ้านคำพอก ต.หนองญาติ อ.เมือง จ.นครพนม พร้อมเพื่อนบ้านรวมอีก 15 ราย ได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม หลังตกเป็นเหยื่อแก๊งต้มตุ๋นหลอกลวงไปทำงานต่างประเทศ

โดยวิธีชักชวนเหยื่อให้หลงเชื่อว่าจะพาไปทำงานต่างประเทศ ประเภทรับจ้างทำความสะอาด ได้ค่าจ้างสูงเดือนละกว่า 1 แสนบาท ทำให้ผู้ต้องการไปทำงานต่างประเทศหลงเชื่อ ตกเป็นเหยื่อ และมีการโอนเงินไปมัดจำค่าดำเนินการวิ่งเต้นรายละกว่า 50,000 บาท รวมเป็นเงินกว่า 1 ล้านบาท แต่ภายหลังตรวจสอบพบว่าเป็นแก๊งต้มตุ๋น จึงนำเอกสารหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจเพื่อดำเนินคดี

เบื้องต้นความคืบหน้าพบว่า พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มีการประชุมสั่งการผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอเรนซ์ ให้ น.ส.บุญยวีร์ ไขว้พันธุ์ จัดหางานจังหวัดนครพนม พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เร่งดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง พร้อมสอบปากคำผู้เสียหาย รวบรวมเอกสารหลักฐานให้ทางตำรวจติดตามดำเนินคดีโดยเร็วที่สุด

เนื่องจากมีหลักฐานพบว่าเป็นขบวนการตุ๋นแรงงาน เชื่อว่ามีผู้เสียหายอีกหลายรายในพื้นที่ภาคอีสานตกเป็นเหยื่อ ถือเป็นการซ้ำเติมคนจน ซึ่งหากพบว่ามีบุคคลที่เข้าข่ายความผิดและเชื่อมโยงร่วมขบวนการให้ดำเนินการทางกฎหมายทันที พร้อมแจ้งเตือนประชาชนให้ตรวจสอบข้อมูลจากจัดหางานจังหวัด ก่อนที่จะมีการไปทำงานต่างประเทศ ป้องกันการตกเป็นเหยื่อนายหน้าเถื่อน หรือหากพบเบาะแสให้แจ้งเจ้าหน้าที่ทันที

ทั้งนี้หากมีบุคคลที่ตกเป็นเหยื่อ ให้เข้ามาแจ้งความให้ข้อมูลกับตำรวจเพิ่มเติม ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่จัดหางานจังหวัดนครพนม ร่วมกับตำรวจ กำลังเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน ดำเนินคดีกับบุคลที่เกี่ยวข้อง เพราะมีเอกสารในการโอนเงินชัดเจน และจะมีการขยายผลต่อเนื่อง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า