Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง ลุยกวาดล้างผู้มีอิทธิพล จับ ‘จ๊อด ผมทอง’ คาบ้านพัก เมืองชลบุรี ซุกอาวุธปืนและเครื่องกระสุนเพียบ

วันที่ 22 มิ.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ท.สมยศ สุนทรชัย รอง ผบ.ร้อย รส. มทบ.14 ประจำ อ.ศรีราชา พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ สารวัตรทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ศรีราชา ฝ่ายปกครอง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้สนธิกำลังกันเข้าจับกุม นายภูพาน วัชวงษ์ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 15/97 ม.3 ต.สุรศักดิ์ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี หลังสืบทราบมาว่า นายภูพาน มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไว้ในครอบครอง เป็นจำนวนมาก

โดยทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าจับกุม นายจ๊อด ขณะที่กำลังจะตั้งวงดื่มสุรากับพรรคพวก บริเวณหน้าอู่ซ่อมรถ โดยได้ควบคุมตัว นายจ๊อด เข้าไปตรวจค้นหาอาวุธปืน ภายในห้องนอน พบอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุนขนาด .22 จำนวน 77 นัด เครื่องกระสุนลูกซอง เบอร์ 12 อีกจำนวน 2 นัด ซุกซ่อนอยู่บนตู้หัวเตียงนอน นอกจากนี้ ยังพบบุหรี่ไฟฟ้าพร้อมน้ำยา 1 ชุด ซึ่งวางไว้บนหัวเตียง เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการบันทึกภาพถ่ายไว้เป็นหลักฐาน และควบคุมตัว นายภูพาน มาสอบสวนต่อที่ สภ.ศรีราชา

จากการสอบสวน นายภูพาน ให้การว่า อาวุธปืนนั้นเป็นของตนจริง โดยเมื่อประมาณ 2-3 ปี ที่ผ่านมา ตนเปิดร้านเหล็กดัด ซึ่งลูกน้องเก่าตนได้นำมาทิ้งไว้ที่ร้าน ตนจึงนำมาเก็บเอาไว้ภายในห้องนอนของตน ที่พักอยู่กับภรรยาแค่ 2 คนเท่านั้น แต่ตนไม่เคยนำมายิงในที่สาธารณะ

ทางด้าน ร.ท สมยศ ได้กล่าวว่า หลังจากสืบทราบจากแหล่งข่าวที่น่าเชื่อถือได้ เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้ประสานมายัง เจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เพื่อเข้าร่วมจับกุมผู้ต้องหา โดยทำการวางแผนมาประมาณ 2 วัน จนทราบเป็นที่แน่ชัดว่ามีอาวุธปืนอยู่ภายในบ้านจริง โดยการจับกุมในครั้งนี้เป็นไปตามนโยบายของทาง คสช. ที่มีจุดประสงค์ปราบปรามผู้มีอิทธิพลในพื้นที่

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า