Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – เจ้าหน้าที่สนธิกำลัง บุกจับกุมหนุ่ม พร้อมพวก รวม 3 คน ลอบขนยาบ้า 1.7 แสนเม็ด ไอซ์อีก 23.5 กก. ซุกหอพัก ย่านการเคหะฯ รวมมูลค่ากว่า 64 ล้านบาท ก่อนเตรียมส่งภาคใต้ อ้างตกงาน

วันที่ 22 เม.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 23.00 น. พล.ต.ท.กิตติพงษ์ เงามุข ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พล.ท.ดร.ธนเกียรติ ชอบชื่นชม ผบช.ศรภ. พล.ต.ต.สุรพงษ์ ชัยจันทร์ รอง ผบช.ภ.7 ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มานะ อินพิทักษ์ ผบก.ภ.จว.สมุทรสาคร สนธิกำลัง สภ.กระทุ่มแบน พร้อมเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจสอบห้องพัก เลขที่ 298/34 และ 298/28 อาคาร 10 การเคหะแห่งชาติโครงการเพชรเกษม 91 ซอยเพชรเกษม 91 หมู่ที่ 6 ต.สวนหลวง อ.กระทุ่มแบน จ.สมุทรสาคร

หลังจากได้รับแจ้งจากสายว่า มีผู้ลักลอบนำยาเสพติดจำนวนมาก เข้ามาซุกซ่อนอยู่ภายในห้องดังกล่าว ซึ่งจากการเข้าตรวจสอบ สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ทั้งหมด 3 คน คือ นายนำชัย แซ่เตี๊ย อายุ 43 ปี อยู่บ้านเลขที่ 221/8 หมู่ที่ 1 ต.เนินมะปรางค์ อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี น.ส.ชนัญญา บุญเลิศ อายุ 20 ปี อยู่ที่บ้านเลขที่ 90/2 ม.4 ต.ศรีประจันต์ อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี และ นายปัญญา แซ่ซิ้ม อายุ 43 ปี อยู่ที่บ้านเลขที่ 7 ซ.เทียนทะเล 20 แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน กทม.

จากการตรวจค้นภายในห้อง พบกระเป๋าเดินทางขนาดใหญ่ 1 ใบ และกระเป๋าเป้สะพายหลังสีดำแดงอีก 1 ใบ วางอยู่ในห้องด้วย เมื่อเปิดออกดูก็พบว่าภายในมียาเสพติดจำนวน 89 มัด หรือ ประมาณ 178,134 เม็ด คิดเป็นมูลค่าประมาณ 17 ล้านบาท และ ไอซ์อีก 23.5 กก. คิดเป็นมูลค่าประมาณ 47 ล้านบาท หรือโดยรวมประมาณกว่า 64 ล้านบาท เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ยึดของกลางทั้งหมดไว้แล้วทำการขยายผลต่อ เพื่อสืบหาผู้ที่ว่าจ้างให้ นายนำชัย แซ่เตี๊ย และพรรคพวกนำยาบ้าไปส่งต่อให้กับลูกค้าทางภาคใต้

นอกจากนี้ ยังได้ตรวจยึดทรัพย์สินตาม พรบ.มาตราการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2534 ไปตรวจสอบอีกด้วย ได้แก่ รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซิตี้ สีดำ ทะเบียน สห-2471 กทม. รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า ซีวิค สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน ขท-6489 สงขลา รถยนต์ยี่ห้อฮอนด้า แอคคอร์ด สีบรอนซ์เงิน ทะเบียน 5กฎ-9012 กทม. รถกระบะยี่ห้อเชฟโรเลต สีดำ หมายเลขทะเบียน 2 กธ – 7939 กทม. รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้า พีซีเอ็ก สีดำ ทะเบียน 1 กฒ-2387 สมุทรสาคร

เบื้องต้น นายนำชัย แซ่เตี๊ย ให้การรับสารภาพทั้งที่ยังอยู่ในอาการลักษณะคล้ายกับคนเมายาเสพติดว่า ตนเองไปรับยาเสพติดมาจากผู้ค้ารายหนึ่ง ย่านเมืองทองธานี โดยทำมาเป็นครั้งที่ 4 แล้ว ตั้งแต่ต้นเดือนมกราคม 2561 ที่ผ่านมา เพราะตนเองตกงาน ซึ่งยาเสพติดทั้งหมดนี้ก็จะนำมาพักไว้ก่อน ตามห้องเช่าต่างๆ จากนั้นก็จะรอช่วงจังหวะเวลานำส่งต่อไปยังภาคใต้ ซึ่งตนเองจะได้รับค่าจ้างในการส่งยาบ้ามัดละ 6,000 บาท ส่วนไอซ์จะได้รับค่าจ้าง กก.ละ 15,000 บาท

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปดำเนินคดีในข้อหา ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าและไอซ์) ไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และจะได้ทำการสอบปากคำผู้ต้องหาอีก 2 คนเพิ่มเติม เพื่อทำการขยายผลต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า