Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – พรรคประชาธิปัตย์ แถลงย้ำคำสั่ง คสช. รีเซ็ตสมาชิกพรรคไม่เป็นธรรม เตรียมยื่นศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ยืนยัน ขอปกป้องสิทธิ์สมาชิกประชาธิปัตย์จนถึงที่สุด

วันที่ 24 ธ.ค. 2560 นายราเมศ รัตนะเชวง รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ คณะทำงานด้านกฎหมายพรรคฯ แถลงข่าวปกป้องสิทธิ์สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ว่า พรรคฯ ไม่ได้สนใจว่า คำสั่ง คสช. ที่ 53 /2560 จะออกมาเพื่อช่วยพรรคการเมืองใด หรือ ประโยชน์ฝ่ายใด ในอนาคต หรือจะปลดล็อคพรรคการเมืองหรือไม่ หรือจะขยายระยะเวลาโรดแม็ปการเมืองอย่างไร สิ่งเหล่านั้นไม่เคยสนใจเป็นเรื่องของผู้มีอำนาจว่ากันไป แต่เรื่องประชาชนถูกจำกัดสิทธิ์คือสิ่งที่สำคัญ

การออกมาแถลงข่าววันนี้ก็เพื่อปกป้องสิทธิที่ถูกต้องตามกฎหมายของสมาชิกพรรคการเมืองทุกพรรค โดยเฉพาะสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ จำนวน 2,800,000 คน ที่มีความผูกพันกับพรรคฯมายาวนาน ทุกครั้งที่ แกนนำ และ ส.ส. ของพรรคลงพื้นที่ ก็จะพบว่ามีสมาชิกของพรรคฯ นำบัตรสมาชิกมาแสดงตัวด้วยความภาคภูมิใจในพรรคการเมืองของเขา ตั้งแต่สมัยหัวหน้าพรรคฯ คือ ม.ร.ว. เสนีย์ ปราโมช และ หัวหน้าพรรคฯ นายชวน หลีกภัย เป็นต้นมา

การใช้อำนาจออกคำสั่ง หรือ กฎหมาย เพื่อจำกัดสิ้นเพื่อนำไปสู่การสิ้นสภาพสมาชิกพรรคการเมืองเท่ากับเป็นการจำกัดสิทธิ์ของประชาชน เป็นการเพิ่มภาระประชาชน ดังนั้น ประชาชนจึงมีสิทธิ์ที่จะเสนออำนาจมาถ่วงดุลอำนาจมิชอบนั้นได้ เพราะการใช้อำนาจอย่างลุอำนาจ ถือเป็นเรื่องอันตรายต่อบ้านเมือง”รองโฆษกพรรคประชาธิปัตย์ กล่าว
พร้อมกันนี้นายราเมศ จะร่วมหารือเรื่องข้อกฎหมายกับนายนิพิฏฐ์ อินทรสมบัติ รองหัวหน้าพรรคฯ เพื่อหาช่องทางยื่นต่อศาลรัฐธรรมนูญเพื่อการปกป้องสิทธิของสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ให้ถึงที่สุด แม้จะทราบดีว่าอำนาจมาตรา 44 นั้นยิ่งใหญ่มาก แต่ก็ถือว่าได้สู้เพื่อสมาชิกของพรรคฯทุกคน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า