Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ผู้ต้องหาคดีร่วมกันล่าสัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร 4 คน นำโดยนายเปรมชัย เข้าให้ปากคำเพิ่มเติม กรณีเข้าพื้นที่ห้ามล่าสัตว์ ด้าน พล.ต.อ.ศรีวราห์ เผยสอบปากคำในคดีแพ่ง ยันเร่งสรุปสำนวนก่อน 25 มี.ค.นี้

วันที่ 21 มี.ค. 2561 นายเปรมชัย กรรณสูต, นายยงค์ โดดเครือ, นางนที เลียมแสน และนายธานี ทุมมาศ ผู้ต้องหาคดีร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร รวม 9 ข้อหา เดินทางไปให้ปากคำเพิ่มเติมกับพนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.) หลังจากที่เมื่อวันที่ 20 มี.ค. พนักงานอัยการได้ร้องขอให้ตำรวจสอบปากคำและส่งผลตรวจพิสูจน์เพิ่มเติม

นายเปรมชัย กรรณสูต ผู้ต้องหาคดีร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธ์สัตว์ป่าทุ่งใหญ่นเรศวร ให้ปากคำ ปทส. เพิ่ม

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร. เปิดเผยว่า การเรียกนายเปรมชัยและพวกในวันนี้ เป็นการเรียกมาสอบตามที่อัยร้องขอเพิ่ม คือ พฤติการณ์เกี่ยวกับการเข้าไปในพื้นที่ห้ามล่าสัตว์ป่าที่ทำให้เสียหายต่อระบบนิเวศน์ ซึ่งเกี่ยวกับคดีแพ่งเพื่อเรียกค่าเสียหายกับนายเปรมชัยและพวก ส่วนคดีอาญาข้อหาคดีล่าสัตว์ป่าต้องรอผลตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์ จากกรมอุทยาน โดย พล.ต.อ.ศรีวราห์จะพยายามจะเร่งให้เสร็จภายใน1-2 วันนี้ ก่อนวันที่ 25 มี.ค.อย่างแน่นอน

ส่วนการแจ้งข้อหาเพิ่มเติม ขณะนี้ยังไม่มี แต่ในส่วนของอัยการ ขึ้นอยู่กับดุลพินิจของอัยการ ทั้งนี้ในส่วนของคดีดังกล่าวนายเปรมชัยและพวก ยังคงให้การปฏิเสธ

นายวิทูลย์ พรายแย้ม ทนายความ

ด้านนายวิทูลย์ พรายแย้ม ทนายความ กล่าวว่า พนักงานสอบสวนได้ให้ผู้ต้องหาทั้ง 4 คน ลงชื่อรับทราบเรื่องของพฤติการณ์ที่นำไปสู่ ความเสียหายทางระบบนิเวศ ที่ตำรวจระบุข้อมูลตาม พ.ร.บ.คุ้มครองสัตว์ป่าฯ เท่านั้น ยืนยันว่าตำรวจยังไม่ได้ข้อหาเพิ่มแต่อย่างใด ซึ่งนายเปรมชัยและพวกยังคงให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

สำหรับคดีตามพระราชบัญัติอาวุธปืน และการครอบครองซากสัตว์ป่าคุ้มครอง ที่ตำรวจ ปทส. ดำเนินคดี และร่วมกันติดสินบน ที่ตลำรวจ ปปป. ดำเนเนินคดี คาดว่าจะสรุปสำนวนส่งให้อัยการได้ภายในวันที่ 30 มีนาคมนี้

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า