Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ความคืบหน้าการทลายแหล่งค้ามนุษย์ ย่านพระราม 9 “วิคตอเรีย ซีเครท” หลังการเข้าจับกุม เมื่อ 12 มกราคมที่ผ่านมา ล่าสุดถอนราก ปปง.สั่งยึดอายัดทรัพย์สินตัวการ และเครือข่าย รวมมูลค่ากว่า 400 ล้านบาท

วันนี้ (9 พ.ค. 61) พล.ต.ต.รมย์สิทธิ์ วีริยาสรร รองเลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน หรือ รองเลขาธิการ ปปง. เปิดเผยผลประชุมคณะกรรมการธุรกรรม ครั้งที่ 9 / 2561 (8 พ.ค. 61) ที่ประชุมมีมติให้ยึด และอายัดทรัพย์สิน คดีค้ามนุษย์ของสถานบริการอาบอบนวด “วิคตอเรีย ซีเครท” รวม 45 รายการ มูลค่ากว่า 463,000,000 บาท

สืบเนื่องจากที่ ปปง.ได้รับรายงาน การกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ เมื่อต้นเดือน กรกฎาคม ปี 2557 จากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.)ว่า มีการนำเด็กหญิง คำปิง ขณะนั้นอายุ 12 ปี จากประเทศเมียนมา ไปขายบริการ ที่วิคตอเรีย ซีเครท และส่งตัวไปค้าประเวณีในประเทศมาเลเซีย โดยทางกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) รับเป็นคดีพิเศษ และขอศาลอาญา ออกหมายจับ นายบุญทรัพย์ อมรรัตนาศิริ กับพวกรวม 7 คน ในความผิดฐานค้ามนุษย์

ต่อมา ทราบว่า นายบุญทรัพย์ทำงานเป็นพนักงาน ที่สถานบริการอาบอบนวด วิคตอเรีย ซีเครท จึงประสานกับ องค์กรพัฒนาเอกชนระหว่างประเทศการค้ามนุษย์ NVEDER เพื่อให้สืบสวนข้อเท็จจริง จนกระทั่งเมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา ได้เข้าล่อซื้อบริการทางเพศที่สถานบริการดังกล่าว และจับกุม นายศรัทธาธรรม แจ้งฉายกับพวกว่า ร่วมกันกระทำความผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ และค้าประเวณี

เสี่่ยกำพล กำพล วิระเทพสุภรณ์ (ภาพจาก  FB : ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์)

และยังมีบุคคลอื่นร่วมกระทำผิด และมีการออกหมายจับ น.ส.สุพัตรา สาราด, น.ส.ญานิสา พรหมบุตร, น.ส.ประเทือง คู่กระสังข์, นายกำพล วิระเทพสุภรณ์ (เสี่ยกำพล) และนางนิภา ธีระตระกูลวัฒนา หรือ วิระเทพสุภรณ์

สำหรับทรัพย์สินที่อายัดไว้ อาทิ เงินฝากธนาคาร 28 รายการ มีชื่อ นายกำพล, นางนิภา และบุคคลเกี่ยวข้อง 11 คน เป็นเจ้าของบัญชี นอกจากนี้ ยังมี ทรัพย์สินประเภทหลักทรัพย์ และหน่วยลงทุน 9 รายการ, ที่ดินพร้อมสิ่งปลูกสร้าง, ห้องชุด

 

ขอบคุณภาพ FB : ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า