Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประธานกกต. เผย ภาพรวมลงคะแนนเลือกตั้งช่วงเช้า 92,320 หน่วยทั่วประเทศเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ขณะที่ ตัวแทนต่างประเทศร่วมสังเกตการณ์การเลือกตั้งในไทย 39 คน

ช่วงเช้าวันนี้ (24 มี.ค.) ที่โรงเรียนสวนบัว ซอยราชครู นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (ประธานกกต.) ให้สัมภาษณ์ คาดว่า หลังปิดหีบเลือกตั้งวันนี้ (เวลา 17.00 น.) แล้ว 1 ชั่วโมง จะสามารถนับคะแนนเสร็จเรียบร้อย และประกาศผลอย่างไม่เป็นทางการ (คะแนน 95 %) ในช่วงเวลาประมาณ 20.00 น.

โดยคาดว่า จะมีผู้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ร้อยละ  80 ตามที่กกต.ตั้งเป้าไว้ ขณะที่การประกาศผลรับรองการเลือกตั้งอย่างเป็นทางการ คาดว่า ภายในวันที่ 9 พ.ค.นี้ หรือภายใน 150 วัน หลังการเลือกตั้ง

นายอิทธิพร กล่าวด้วยว่า ตั้งแต่เวลา 20.00 น. ของคืนวันที่ 23 มี.ค. ที่ผ่านมาจนถึงช่วงเช้าวันนี้ พบประชาชนโทรศัพท์เข้ามาร้องเรียนทางกกต. ว่า พบการซื้อสิทธิขายเสียงกว่า 50 ราย ซึ่งทางกกต. จะมีการตรวจพบหากพบว่า มีการกระทำผิดจริงจะดำเนินการต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการเลือกตั้งทั่วไปของประเทศไทยในวันนี้ ได้รับความสนใจไม่เฉพาะคนไทยเท่านั้น ต่างชาติเองก็ให้ความสนใจการเลือกตั้งในรอบ 8 ปีนี้เช่นเดียวกัน โดยมีผู้สังเกตการณ์เดินทางมาทั้งหมด 39 คน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า