Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ตำรวจปส. เดินหน้ายึดทรัพย์เครือข่ายค้ายาเสพติดไซซานะ บุกคอนโดคนฟอกเงินให้ โน้ต ดินแดง มือค้ายา กรุงเทพใต้ ยึดรถหรูมูลค่ารวมกว่า 15 ล้าน จับกุมผู้ต้องหา 3 คน

วันนี้ (12 ก.พ.61) พล.ต.ท.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.) นำตำรวจกองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด กองบัญชาการสอบสวนกลาง กองบัญชาการตำรวจนครบาล กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 และกองบัญชาการตำรวจท่องเที่ยว สนธิกำลังเข้าตรวจค้นเป้าหมายที่เกี่ยวพันกับขบวนการค้ายาเสพติดรายใหญ่ รวมจำนวน  15 เป้าหมาย ในย่านดินแดง, พระราม 9, รามอินทรา, ลาดกระบัง และจังหวัดปทุมธานี ภายใต้ปฏิบัติการ “ชัยยะสยบไพรี 61 / 3”

โดยหนึ่งในเป้าหมาย ที่ทีมสำนักข่าวติดตามไปด้วย คือ คอนโดมิเนียมหรู ย่านพระราม 9 ที่ นายพจนารถ เพิ่มพูน คนสนิทของ “โน้ต ดินแดง” พักอาศัย พบรถยนต์หรู 5 คัน ยี่ห้อพอร์ช 911 คาเรร่า เอส และ บีเอ็มดับบริว 420 ดี และบิ๊กไบค์ 1 คัน รวมมูลค่าประมาณเบื้องต้น กว่า 15 ล้านบาท นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังไปจับกุม น.ส.รรินทร์ญา ลำพาย คนดูแลด้านการเงินของ โน้ต ดินแดง ที่อำเภอลำลูกกา จังหวัดปทุมธานี และพี่ชายโน้ต ดินแดง ที่แฟลตดินแดงด้วย

พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดเผยว่า วันนี้เป็นการสนธิกำลังตรวจค้นเครือข่ายยาเสพติดของ นายวันเฉลิม กมลเลิศ หรือ โน้ต ดินแดง ซึ่งเป็นเครือข่ายเดียวกับ นายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย และนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง กลุ่มเครือข่ายของ นายไซซะนะ แก้วพิมพา นักค้ายาเสพติดชาวลาว

โดย โน้ต ดินแดง จะอยู่ในพื้นที่ กรุงเทพใต้ ส่วน บอย จะรับผิดชอบพื้นที่กรุงเทพเหนือ แต่เมื่อ บอยถูกจับกุมแล้ว โน้ต เริ่มเข้ามาแทนที่ ขณะนี้เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างติดตามตัว โน้ต ดินแดง ซึ่งมีหมายจับ 3 หมาย

“ที่เครือข่ายนำเงินมาฟอกด้วยการซื้อรถหรู เพราะง่ายกว่า นำไปซื้อทองหรือทรัพย์สินอื่นเพราะถ้านำเงิน 10 ล้าน 20 ล้านไปซื้อทอง ต้องแจ้งราชการ แต่รถหรูนี่มีช่องเลี่ยงได้ แต่ให้สังเกตเวลาเปลี่ยนมือรถจะราคาถูกลงมาก เพราะนำเงินจากยาเสพติดมาฟอก” พล.ต.ท.สมหมาย ระบุ

ขณะที่ วันพรุ่งนี้ (13 ก.พ.61) จะมีการตรวจค้นยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติด เอก อ้วน หรือ นายจิรัฏฐ์ เพ็ญโสภณวิชญ์  เพิ่มเติม หลังสืบทราบว่า ยังมีทรัพย์สินในครอบครองอีกกว่า 100 ล้านบาท อยู่กับภรรยาและแม่ของ เอก อ้วน

ซึ่งก่อนหน้านี้ เจ้าหน้าที่ได้อายัดทรัพย์สินเครือข่ายนี้ไปแล้วกว่า 300 ล้านบาท อย่างไรก็ตามปฎิบัติการตรวจค้น ทั้ง 2 เครือข่ายนี้ จะมีการแถลงรายละเอียดอีกครั้งในวันที่ 14 กุมภาพันธ์นี้ ซึ่งเป็นวันสถาปนากองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด (บช.ปส.)

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ผบช.ปส.ไปเอง ! ค้นบ้านย่านวังบูรพา ยึดปืน 21 กระบอก เครือข่ายพ่อค้ายา ‘เอกอ้วน’

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า