Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2 สั่งเด้งตำรวจ สน.สุทธิสาร หลังตำรวจปราบปรามยาเสพติดเข้าจับรองสารวัตรป้องกันปราบปราม สน.สุทธิสาร ร่วมกันค้ายาเสพติดผ่านการส่งพัสดุไปรษณีย์ เบื้องต้นยังให้การปฏิเสธ 

วันที่ 19 มิ.ย. 2561 พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผบก.ปส.2 พร้อมด้วย น.ส.ทัศพร เขี่ยวพานิช เจ้าพนักงาน ป.ป.ส.2 และตำรวจนครบาล ร่วมกันจับกุมตัว ร.ต.อ.สัมพันธ์ กันทะสอน อายุ 38 ปี ตำแหน่งรอง สวป.สน.สุทธิสาร ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญาที่ 225/2561 ลงวันที่ 18 มิถุนายน 2561 ข้อหาร่วมกันมียาเสพติดประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฏหมาย ร่วมกันมียาเสพติดประเภท2 (เคตามีน) ไว้เพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต และสมคบโดยตกลงกันตั้งแต่ 2 คนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดเกี่ยวกับยาเสพติดและได้กระทำผิดเกี่ยวกับยาเสพติดเพราะตามเหตุที่ได้มีการสมคบกันแล้วโดยสามารถจับกุมตัวได้ที่สน.สุทธิสาร เมื่อเวลา 19.00 น. วานนี้(18 มิ.ย.)

การจับกุมครั้งนี้เป็นการขยายผลจากการจับกุมเมื่อวันที่ 22 เม.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.2 ได้จับกุมตัวนายอนุสรณ์ ทองสว่าง และ น.ส.อี่กองคำ สัญชาติเมียนม่า พร้อมของกลางไอซ์ 11.52 กรัม , คีตามีน 50.38 กรัม, ยาอี 6 เม็ด และยาบ้า 6 เม็ด โดยจับกุมได้ที่ร้านไปรษณีย์เอกชนแห่งหนึ่งในเขตห้วยขวาง หลังชุดจับกุมรับแจ้งจากสายลับมีการเจรจาซื้อยาเสพติดกับผู้ใช้ไลน์ ZZZ ในกลุ่มไลน์ชื่อประจานคนโกง N&N อ้างว่ายังไม่ได้รับยาเสพติดตามที่ตกลงซื้อขายส่งยาเสพติดทางไปรษณีย์ เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.จึงได้ตรวจสอบพบว่านายอนุสรณ์ เป็นผู้มาส่งพัสดุดังกล่าว

ต่อมาวันที่ 26 เม.ย. เจ้าหน้าที่ได้เฝ้าสังเกตุที่ร้านดังกล่าว พบนายอนุสรณ์นำซองพัสดุ 2 ซองไปมาส่ง จึงตรวจค้นพบยาเสพติดอยู่ในซองพัสดุ ก่อนขยายผลตรวจค้นห้องพักพบยาเสพติดเพิ่มเติมอีกส่วน และจับกุม น.ส.อี่กองคำ ซึ่งอยู่ในห้องขณะตรวจค้น นายอนุสรณ์ให้การอ้างว่ารับยาเสพติดของกลางมาจากผู้กองต๋อง หรือ ร.ต.อ.สัมพันธ์ จันทะสอน จึงขออนุมัติเลขาธิการ ป.ป.ส. และประสาน บช.ปส.2 ขออนุมัติจนสามารถติดตามจับกุมได้ดังกล่าว

ขณะที่ ร.ต.อ.สัมพันธ์ ยัปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา พร้อมยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง แต่ยอมรับว่ารู้จักนายอนุสรณ์ และนายอนุสรณ์ เคยเป็นเจ้าของสถานบันเทิง ซึ่งเปิดอยู่ในพื้นที่ สน.สุทธิสาร ที่ตนเองไปตรวจอยู่เป็นประจำ ส่วนเงินในบัญชีของตนจำนวน 1 แสนกว่าบาทที่เจ้าหน้าที่ยึดไว้ตรวจสอบนั้นได้มาจากการเล่นแชร์ ขอปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

พล.ต.ต.ยิ่งยศ กล่าวว่า จากการขยายผลทั้งเส้นทางการเงินและเส้นทางการสื่อสารพบว่ามีความเชื่อมโยง รอง สวป.สน.สุทธิสาร จริงจึงได้รวบรวมหลักฐานขออำนาจศาลเพื่ออกหมายจับ โดยการจับกุมครั้งนี้ร่วมกับทาง บช.น. บก.น.2 และสน.สุทธิสาร วางแนวทางร่วมกันจับกุม ทั้งนี้ รองสวป.ดังกล่าวเป็นชุดป้องกันปราบปรามสน.สุทธิสาร ซึ่งจากการสอบสวนทราบว่ามีหน้าที่เป็นเอเย่นต์จัดหายาเพื่อให้คนไปส่งของทางไปรษณีย์อีกที ซึ่งรอง สวป.ยังให้การปฏิเสธในตอนนี้ จึงยังไม่ถือว่าเป็นผู้ต้องหา แต่ถ้าเจ้าหน้าที่มีหลักฐานพอที่จะดำเนินคดี และขยายผลไปยังผู้อยู่เบื้องหลัง ทั้งการรับยาจากใคร และจะได้จับกุมขบวนการดังกล่าวต่อไป

ด้าน พล.ต.ต.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผบก.น.2 เปิดเผยว่า เบื้องต้นได้สั่งให้ ร.ต.อ.สัมพันธ์ ออกจากราชการไว้ก่อน และตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยร้ายแรง รวมถึงให้รายงานตัวต้องคดีอาญากับผู้บังคับบัญชาด้วย ทั้งนี้ ผู้บังคับบัญชาในระดับ ผกก.รอง ผกก.ป. และ สวป. ต้องถูกตั้งคณะกรรมการสอบข้อเท็จจริงด้วย ตามคำสั่ง 1212/2537 เนื่องจากปล่อยปะละเลยให้ผู้ใต้บังคับบัญชาไปกระทำความผิด

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า