Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

วันนี้ตำรวจปราบปรามยาเสพติด เปิดปฏิบัติการ “พีอาร์เงินล้าน” ทลายเครือข่ายยาเสพติด ของกลุ่มนักค้ายาในสถานบันเทิง พบมีเงินหมุนเวียน 500 ล้าน โดยจะเข้าตรวจค้นพร้อมกัน 25 เป้าหมายในพื้นที่ของกรุงเทพฯ เพื่อจับกุมผู้ร่วมขบวนการและยึดทรัพย์สินของเครือข่ายทั้งหมด ซึ่งผู้ที่ตกเป็นผู้ต้องหา เป็นกลุ่มผู้หญิงหรือพริตตี้ตามสถานบันเทิง และวันนี้ตำรวจได้ยึดคอนโดที่พักของผู้ต้องหาด้วย

วันนี้ (14พ.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตำรวจปราบปรามยาเสพติด (ปส.) เข้าตรวจสอบห้องพักภายในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งย่านวุฒากาศ เขตธนบุรี โดยปฏิบัติการในครั้งนี้ จะนำโดย พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และพล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน รักษาราชการแทนผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ที่สนธิกำลังตำรวจปราบปราม ยาเสพติดและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายจำนวน 25 เป้าหมายในพื้นที่กรุงเทพมหานคร โดยภารกิจในครั้งนี้จะใช้ชื่อยุทธการว่า  “พีอาร์เงินล้าน” เนื่องจากตำรวจปราบปรามยาเสพติดได้มีการติดตามความเคลื่อนไหว ของขบวนการนี้มากว่า 1 ปี โดยที่เครือข่ายนี้จะใช้สถานบันเทิงและพีอาร์หรือพริตตี้สาวสวยในการติดต่อลูกค้า และกระจายยาเสพติด รวมถึงใช้วิธีการอำพรางเส้นทางทางการเงินหลังจากสืบสวน

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

ปฏิบัติการครั้งนี้ พบว่าเป็นที่พักของผู้ต้องหาที่เกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติดรายสำคัญในกรุงเทพมหานคร เจ้าหน้าที่จะยึดห้องพักภายในคอนโดนี้ไว้ตรวจสอบ เนื่องจากเป็นทรัพย์สินที่ได้มาจากการค้ายาเสพติด

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผู้บังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 2 เปิดเผยว่า เครือข่ายนี้จะมีกลุ่มผู้หญิงที่ทำอาชีพเกี่ยวกับพีอาร์ หรือพริตตี้ มาเกี่ยวข้องในการรับโอนเงิน หรือกระจายยาเสพติดให้กับเครือข่ายค้ายาเสพติด หรือลูกค้าในสถานบันเทิง ที่ตำรวจได้ขยายผลมาจากการจับผู้ต้องหาค้ายาเสพติดในสถานบันเทิงย่านพัทยา และได้สืบเส้นทางการเงินจนพบความเชื่อมโยงผู้ต้องหากลุ่มนี้

พล.ต.ต.ยิ่งยศ เทพจำนงค์ ผบก.ปส.2

การเข้าตรวจค้นวันนี้ตำรวจกระจายกำลังตรวจค้นรวม 25 เป้าหมาย ทั้งในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ซึ่งพบผู้ต้องหาตามหมายจับ และพบยาเคตามีน และไอซ์อยู่ในห้องพักด้วย

ผู้ต้องหา อ้างว่าเช่าห้องพักนี้ไว้เพื่อพักยาและกระจายยาเสพติดให้ลูกค้า ซึ่งการตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่าเครือข่ายนี้มีเงินหมุนเวียนประมาณ 500 ล้านบาท

เครือข่ายนี้เป็นเครือข่ายใหญ่พอๆกับ นายจิรัฏฐ์ เพ็ญโสภณวิชญ์  หรือ “เอกอ้วน” ผู้ต้องขังคดียาเสพติด ที่ถูกตำรวจปราบปรามยาเสพติด ในสมัยของ พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข เป็นผู้บัญชาการฯ จับกุมได้เมื่อเดือนกันยายน ปี 2560 เพราะเครือข่ายที่เจ้าหน้าที่จะเข้าปฏิบัติการในวันนี้ ครอบคลุมพื้นที่ท่องเที่ยวใหญ่ๆ  ทั้งใน กรุงเทพมหานคร, ปริมณฑล และพัทยา

และสำหรับเป้าหมายที่เจ้าหน้าที่จะดำเนินการตรวจค้นในวันนี้ เป็นพื้นที่ของกองบัญชาการตำรวจนครบาล 22 และกองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 1 รวม  3 จุด โดยจุดที่เจ้าหน้าที่อนุญาตให้ ผู้สื่อข่าวติดตามไปด้วย จะเป็นเป้าหมายสำคัญ 1-2 จุด ซึ่งวันนี้จะใช้กำลังจากตำรวจปราบปรามยาเสพติด, ปปง., สรรพากร รวม 235 นาย ที่เข้าพื้นที่ตรวจค้นตามเป้าหมายทุกจุดแล้ว โดยเมื่อคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ จับกุมผู้ต้องหาในเครือข่ายได้แล้ว 4 คน จาก 9 คน

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า