Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

คนร้ายซุ่มวางระเบิด กดบึ้มทหารพรานชุดรักษาความปลอดภัยเส้นทาง ใน ต.เมาะมาวี อ.ยะรัง จ.ปัตตานี เบื้องต้น จนท.ทหารพราน ได้รับบาดเจ็บสาหัส 1 นาย

เมื่อเวลา 08.00 น. วันนี้ (8 ม.ค.62) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.ท.ทักษ์เชษฐ์ เบญจธรรมรักษ์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.ยะรัง จ.ปัตตานี ได้รับแจ้ง เกิดเหตุระเบิดมีเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 1 นาย เหตุเกิดริมถนนสายปัตตานี-ยะลา บริเวณหน้าที่ทำการ กศน. ต.เมาะมาวี บ.พงสาฆอ ม.1 ต.เมาะมาวี อ.ยะรัง จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบพร้อมด้วยชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด พบว่าจุดเกิดเหตุอยู่บริเวณพุ่มไม้ใกล้กับเก้าอี้หินอ่อน พบเลือดกระจายบนพื้น ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บถูกนำส่ง รพ.ศูนย์ยะลา ทราบชื่อ ส.ต.ศราวุธ อะมะมูล อายุ 28 ปี สังกัด ร้อย ทพ.2201 หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 22 ถูกสะเก็ดระเบิดที่ลำตัวและแขนอาการสาหัส ตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบ หลุมระเบิดกว้างประมาณ 40 ซม. ลึก 20 ซม. มีชิ้นส่วนระเบิดและสะเก็ดระเบิดกระจายไปทั่วบริเวณ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ส.ต.ศราวุธ อะมะมูล พร้อมกำลังพล จำนวน 6 นายได้กระจายกำลังตามจุดต่าง ๆ เพื่อดูแลความปลอดภัยครูและนักเรียนที่เดินทางมาโรงเรียนไทยรัฐวิทยา 52 ซึ่งอยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ต่อมาคนร้ายไม่ทราบจำนวนคาดว่าซุ่มอยู่บริเวณที่เกิดเหตุ ได้กดชนวนระเบิดแสวงเครื่องด้วยวิทยุสื่อสาร เครื่องน้ำหนักประมาณ 3 กก.ซุกไว้ในกระถางต้นไม้ใต้เก้าอี้หินอ่อน จนระเบิดขึ้นเสียงดังสนั่น ทำให้ ส.ต.ศราวุธ กระเด็นต่อหน้าต่อตาเพื่อนจนได้รับบาดเจ็บ

พล.ต.ปิยพงษ์ วงศ์จันทร์ ผบ.ฉก.ปัตตานี พร้อมด้วย พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี ลงพื้นที่เกิดเหตุพร้อมสั่งการให้หน่วยกำลังร่วมกระจายออกปิดล้อมตรวจค้นบริเวณที่เกิดเหตุทันที โดยเฉพาะเป้าหมายหลักที่คาดว่าจะเป็นแหล่งกบดานของกลุ่มก่อความไม่สงบ ส่วนเหตุครั้งนี้ เชื่อเป็นการสร้างสถานการณ์เพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่ เนื่องจากก่อนหน้านี้มีการจับกุมผู้ต้องหาคดีความมั่นคงหลายราย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า