Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ความคืบหน้า ผู้การตำรวจปัตตานี จับ 3 แนวร่วมขณะกำลังขนย้ายระเบิดแสวงเครื่องหนัก 15 กก. พบเป็นผู้ก่อเหตุเชื่อมโยงกับกลุ่มพื้นที่โคกโพธิ์ เทพา และสะบ้าย้อย ได้พยานหลักฐานตามเส้นทางจนกระทั่งพิสูจน์ทราบตัวกลุ่มขบวนการเกือบทั้งหมดแล้ว

เมื่อเวลา 08.30 น. วันนี้ (8 ก.ย.61) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า จากกรณีพล.ต.ต.ปิยะวัฒน์  เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พ.อ.ภูมิพัฒน์ บุญเรืองขาว ผบ.ทพ.44 พ.ต.อ.มนตรี คงวัดใหม่ ผกก.สภ.สายบุรี จ.ปัตตานี นำกำลังกว่า 60 นาย เข้าทำการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายตามแผนเผชิญเหตุ ในพื้นที่ ม.6 ต.กะดุนง อ.สายบุรี เนื่องจากตามสายข่าวรายงานว่า พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มแนวร่วมก่อความไม่สงบมีแผนในการก่อเหตุในพื้นที่ อ.สายบุรี เมื่อช่วงเย็นวานนี้

พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์  เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี กล่าวว่าชุดสืบสวนของสายบุรีร่วมกับกำลัง 3 ฝ่ายทำการปฏิบัติเชิงรุกในพื้นที่ จนไปพบผู้ต้องสงสัยจำนวน 3 คน จักรยานยนต์ 2 คัน และได้ทำการตรวจค้นพบระเบิดที่ประกอบอยู่กับถังแก๊สประมาน 5 กิโลกรัม บรรจุระเบิดประมาน 20 กิโลกรัมพร้อมทำงาน ซึ่งได้ควบคุมตัว ส่วนหนึ่งเป็นผู้ที่ปฏิบัติการในพื้นที่คนเก่าๆ บางคนเป็นชุดใหม่ที่เข้ามาปฏิบัติการณ์ ซึ่งอยู่ระหว่างนำตัวไปขยายผล

พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี

พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์  เฉลิมศรี ผบก.ภ.จ.ปัตตานี กล่าวถึงมาตรการการป้องกัน หลังจากที่มีเหตุต่อเนื่องกันมา 2 ถึง 3 เหตุ ทำให้ทราบตัวกลุ่มก่อเหตุจากผลการเชื่อมโยงต่างๆ ทางหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์และจากภาพข่าวที่มีอยู่ ได้สั่งการได้ประชุมกันทำตามนโยบายของท่านผู้บัญชาการร่วมกัน 3 ฝ่าย ในพื้นที่ปฏิบัติการเชิงรุก เน้นบุคคลเป้าหมาย พื้นที่เป้าหมายและก็วัตถุสิ่งของที่เขาจะต้องใช้มาในการกระทำผิดในการควบคุมสิ่งเหล่านี้ตามนโยบาย และความคืบหน้าอีกเรื่องหนึ่งเหตุที่คนร้ายพยายามวางเพลิงและยิงที่สำนักงานการไฟฟ้าที่อำเภอโคกโพธิ์

หลังเกิดเหตุ ได้สืบสวนติดตามจนรู้เส้นทางว่าคนร้ายกลุ่มนี้ก็เป็นกลุ่มที่มีความเชื่อมโยงกันระหว่างพื้นที่โคกโพธิ์ เทพา และสะบ้าย้อย ได้พยานหลักฐานตามเส้นทางจนกระทั่งพิสูจน์ทราบตัวกลุ่มขบวนการเกือบทั้งหมดแล้ว ซึ่งเป็นกลุ่มเก่าๆที่ปฏิบัติการณ์อยู่และบางส่วนเราก็ได้ควบคุมตัวและได้รับการสารภาพก็มีความคืบหน้าไปมาก ซึ่งกลุ่มที่เคลื่อนไหวในโคกโพธิ์ สะบ้าย้อย มี นายรอซาลีหลำโสะ และนายบูคอรี หลำโสะ ซึ่งเป็นบุคคลที่เจ้าหน้าที่ติดตามตัวอยู่แล้ว

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า