Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประกาศให้ “ปลากัด” เป็นสัตว์น้ำประจำชาติ ส่งเสริมส่งออก ตั้งเป้าทำรายได้ไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาท

ที่เวทีกลาง ตลาดคลองผดุงกรุงเกษม ข้างทำเนียบรัฐบาล เมื่อวันที่ 23 พ.ย.ที่ผ่านมา  นายสัตวแพทย์ ธนิต เอนกวิทย์ รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เป็นประธานในพิธีประกาศขับเคลื่อนปลากัดเป็นสัตว์น้ำประจำชาติ โดยมีนางสาวดุจเดือน ศศะนาวิน รองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมทั้งคณะผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องร่วมงานฯ

โดยรองปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ได้ทำพิธี ประกาศ “ปลากัด” เป็นสัตว์น้ำประจำชาติ จากนั้นได้เป็นประธานสักขีพยานของการลงนามในพิธีเซ็นสัญญา ร่วมระหว่างผู้แทนกรมประมงกับผู้แทนสำนักงานวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) เพื่อขับเคลื่อนและพัฒนาการประกอบธุรกิจปลากัดไทยให้มีความก้าวหน้าในระดับสากล พร้อมนำรายได้เข้าประเทศจากการส่งออกปลากัด ปีละไม่น้อยกว่า 1,000 ล้านบาท ต่อไป

ลูกของทาที่ส่งเข้าประกวดในงานนี้ค่ะ กรรมการตัดสินวันที่ 9-8-2017 แต่ทาหายไปเลยเพราะวันนั้นป่วย ตื่นมาตกใจ 20กว่า Miss Call คิดว่าใครเป็นอะไร และแล้วผลก็ออกมาว่า…..??? ปลาทั้งสามตัวเรียงตามลำดับที่ได้รางวัลค่ะ . รายละเอียดเกี่ยวกับปลาแต่ละตัวของทา เผื่อใครสนใจเรื่องปลากัดหรืออยากจะจะเลี้ยง ไปดู and Followได้ใน @tatamorraybetta นะคะ ❤️??? . @tatamorray @tataamitayoung #tatamorray #tatamommylife @tatayoungfanclubofficial #tatayoungfanclubofficial #TTFC

A post shared by тaтa yoυng ѕəənapongpιpιт (@tataamitayoung) on

ปลากัด เป็นสัตว์น้ำที่คนไทยนิยมเพาะเลี้ยง ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ นักร้องสาวชื่อดัง อมิตา ทาทายัง ซึ่งปลากัดลายธงชาติไทยของเธอ ได้คว้ารางวัลชนะเลิศ class 8 (ปลากัดลายธงชาติ ) และรางวัลที่ 3 รวมถึงรางวัลชมเชย class 9 ปลากัดสีม่วง ในงานสีสรร พรรณไม้ เทิดไท้บรมราชินีนาถ ครั้งที่ 11  เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

สองวันที่แล้วได้มีโอกาสเอาปลากัดสุดที่รัก 3ตัวไปลงประกวดด้วยตัวเอง ในงาน สีสรรพันธุ์ไม้ หลังจากที่ห่างหายจากวงการนี้มาเกือบ 15ปี งงละสิ? ทาทาประกวดปลากัด?!? ? ใช่แล้วค่ะทา ชอบและรักปลากัดมาก จริงจัง เอาจริงถึงขนาดประกวด โดยในงานนี้มีประกวดชิงรางวัล ปลากัดป่า สีธงชาติไทย และสีม่วงคะ ลงรูปให้ดูช้าเพราะไม่สบายจ้าาาาาา ? . ขอบคุณพี่หมอประพุทธ แล้วก็พี่นที ที่ไปเป็นเพื่อนน้องนะค่ะ ที่สำคัญสอนน้องอะไรเยอะแยะเลยเกี่ยวกับปลา ขอบพระคุณพี่ๆมากจริงๆค่ะ @castroveijo . https://www.facebook.com/petch.bangsai.79 . @tatamorraybetta @tatamorray @tataamitayoung #tatamorray #tatamommylife @tatayoungfanclubofficial #tatayoungfanclubofficial #TTFC

A post shared by тaтa yoυng ѕəənapongpιpιт (@tataamitayoung) on

สำหรับประชาชนที่สนใจข้อมูลด้านปลากัด เพื่อเป็นอาชีพเสริมสร้างรายได้ กระทรวงเกษตรฯ แนะนำให้ติดต่อ ประธานเครือข่ายปลาสวยงามนครปฐมโมเดล (คุณเอก นครปฐม 088-644-8644)

 

ขอบคุณภาพจาก IG : @tataamitayoung / อีสานร้อยแปด 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า