Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ป.ป.ส.เมียนมา บุกจับชาวเมียนมาลอบขนยาไอซ์ 200 กก. เตรียมส่งเข้าไทย บริเวณถนนสายเมืองเชียงตุง-ท่าขี้เหล็ก ใกล้ชายแดนแม่สาย มูลค่าเกือบ 200 ล้าน

วันที่ 20 เม.ย. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ปราบปรามยาเสพติดหมายเลข 30 ร่วมกับเจ้าหน้าที่ทหาร จ.ท่าขี้เหล็ก ประเทศเมียนมา นำโดย พ.ต.ส่อ อ่อ ไหน่ จาก ร.359 ได้จับกุม นายอ้าจา อายุ 29 ปี ชาวเมียนมา พร้อมของกลางยาไอซ์ น้ำหนัก 200 กก. และรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า สีดำ หมายเลขทะเบียน SHN-2 M-8331 อีก 1 คัน

โดยจับกุมได้ขณะ นายอ้าจา ขับรถยนต์คันดังกล่าว มาตามถนนสายเมืองเชียงตุง-ท่าขี้เหล็ก ตรงพื้นที่บ้านล่วยซีโตง จ.ท่าขี้เหล็ก ซึ่งเป็นถนนสายรองที่เลี่ยงมาจากถนนสายหลัก คือ ถนนอาร์สามบี ท่าขี้เหล็ก-เชียงตุง-เมืองลา ห่างจากชายแดน อ.แม่สาย จ.เชียงราย ประมาณ 14 กม. และได้ตรวจค้นรถคันดังกล่าว พบยาไอซ์บรรจุในถุงชาในกระสอบปุ๋ย วางอยู่เต็มหลังกระบะ

จากการสอบสวนเบื้องต้น นายอ้าจา ให้การว่า ได้รับการว่าจ้างจาก นายชะลอ อายุประมาณ 35 ปี ซึ่งเป็นคนไทย โดยไปพบกันที่เมืองไม้แผ่น ในเขตปกครองพิเศษที่ 2 ของกลุ่มว้า และตกลงจะรับขนยาเสพติดทั้งหมดจากเมืองไม้แผ่น นำมาส่งที่ปลายทาง ต.เว้งเจ้า จ.ท่าขี้เหล็ก ใกล้ชายแดน อ.แม่สาย ของไทยแลกกับเงินค่าจ้าง จำนวน 120,000 บาท โดยได้รับล่วงหน้ามาแล้ว จำนวน 20,000 บาท และจะมีคนไปรับของเมื่อถึงที่หมาย แต่ถูกจับกุมได้ก่อน

สำหรับยาไอซ์ที่ยึดได้ในครั้งนี้ มูลค่าซื้อขายที่ชายแดนอยู่ที่ระหว่าง 100-200 ล้านบาท แต่หากนำส่งไปถึงตลาดภายในประเทศไทยหรือต่างประเทศจะมีราคาสูงกว่าราว 10 เท่าตัว ซึ่งยาไอซ์ทั้งหมดจะนำมาพักเพื่อรอลำเลียงเข้าไทย เพราะเจ้าหน้าที่สามารถยึดเงินไทยได้จำนวน 30,500 บาท โทรศัพท์มือถือที่ใช้ในประเทศไทย 1 เครื่อง ใช้ในประเทศเมียนมาอีก 1 เครื่อง ซึ่งเจ้าหน้าที่เมียนมาได้ประสานเจ้าหน้าที่ไทย เพื่อขยายผลจับกุมผู้ร่วมขบวนการต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า