Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

หลังจาก สตช.กำชับให้ข้าราชการตำรวจต้องแต่งกายและตัดผมสั้นให้เรียบร้อย ผกก.สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี จึงช่วยลูกน้องลดภาระค่าใช้จ่าย เปิดร้านตัดผมในสถานี “ทรงขาวสามด้าน” ราคา 20 บาท บริการเพื่อนตำรวจ

วันที่ 17 มิ.ย. 61 ผู้สื่อข่าวได้เข้าพบ พ.ต.อ.วันชัย ชูจิตร ผกก.สภ.บางศรีเมือง จ.นนทบุรี หลังทราบว่ามีการเปิดร้านตัดผมชายราคาประหยัด ชื่อร้าน “Just Say Cop” Cop’s Barber Shop เพื่อบริการตัดผมให้กับข้าราชการตำรวจในสถานี โดยคิดราคาค่าบริการครั้งละ 20 บาท และมีบริการตัดผมได้เพียงทรงเดียวเท่านั้นคือ ทรงขาวสามด้าน

พ.ต.อ.วันชัย ชูจิตร ผกก.สภ.บางศรีเมือง เปิดเผยว่า หลังมีนโยบายจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ กำชับให้ข้าราชการตำรวจฝ่ายปฎิบัติการพื้นที่ทุกนายต้องแต่งกายและตัดผมสั้นให้เรียบร้อย ทำให้ทรงผมสั้นที่เรียกว่า “ขาวสามด้าน” ซึ่งเป็นทรงผมเก่าแก่ กลับมาเป็นที่นิยมในหมู่ข้าราชการตำรวจอีกครั้ง ซึ่งผมทรงนี้ทำให้ข้าราชการตำรวจต้องหมั่นตัดผมให้สั้นอยู่ตลอดเวลา เพื่อความเป็นระเบียบ อย่างน้อยต้องตัดผมสองสัปดาห์ต่อครั้ง ทำให้ข้าราชการตำรวจมีรายจ่ายเพิ่มขึ้น

ข้าราชการตำรวจ สภ.บางศรีเมือง มีจำนวน 91 นาย หลังจากประชุมหารือร่วมกับทาง กต.ตร.สภ.บางศรีเมือง จึงจัดให้มีร้านตัดผมราคาประหยัดขึ้นภายในสถานี เพื่อลดค่าใช้จ่ายให้กับตำรวจ โดยใช้พื้นที่ว่างเปิดเป็นร้านตัดผม และ กต.ตร.สนับสนุนอุปกรณ์ในการตัดผม มี ส.ต.ต.ปราโมทย์ อินทมงคล ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.บางศรีเมือง เป็นช่างตัดผมประจำร้าน เปิดให้บริการวันจันทร์ – วันศุกร์ เวลา 16.00 – 20.00 น. รายได้จากการตัดผมครั้งละ 20 บาท ก็ให้เป็นรายได้เสริมให้กับช่างตัดผมเพื่อเป็นกำลังใจ

ส่วนตัวผู้กำกับเองนั้นตัดผมที่ร้านนี้ทุกสัปดาห์ เนื่องจากชอบให้ผมสั้น จะได้ไม่ต้องเห็นผมหงอก นอกจากตัดผมให้ข้าราชการตำรวจแล้ว ร้านนี้ยังบริการตัดผมให้กับเด็กที่เป็นบุตรของตำรวจด้วย

ส.ต.ต.ปราโมทย์ อินทมงคล ผบ.หมู่งานป้องกันปราบปราม สภ.บางศรีเมือง ช่างตัดผมประจำร้าน กล่าวว่า ตนเคยตัดผมให้กับเพื่อนสมัยเป็นนักเรียนนายสิบ หลังจากมีนโยบายออกมา ทางสถานีต้องการช่วยให้ตำรวจประหยัดค่าใช้จ่ายในการตัดผม จึงต้องการคนที่ตัดผมเป็น ตนจึงอาสาเป็นช่างตัดผม ผมทรงขาวสามด้านตัดไม่ยาก และตนก็ตัดเป็นทรงเดียว ทรงอื่นๆ ตัดไม่เป็น

แต่ละสัปดาห์ก็มีตำรวจมาตัดประมาณ 40 – 50 นาย ทำให้มีรายได้ ถึงจะไม่มาก แต่ก็ได้ช่วยให้เพื่อนๆ ประหยัดได้ เพราะถ้าไปตัดที่ร้านทั่วๆ ไป ก็ครั้งละประมาณ 80 – 100 บาท

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า