Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – หลัง “เสก โลโซ” โพสต์ภาพถ่ายกับตำรวจหลายคน ในอินตราแกรม ซึ่งหนึ่งในนั้น คือ ผู้กำกับการ สน.คันนายาว ล่าสุด ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล สั่งให้ทำรายงานชี้แจงข้อเท็จจริง

วันนี้ (5 ม.ค. 61) เพจเฟซบุ๊ก “อีจัน” เปิดเผยเมื่อวันที่ 4 ม.ค.ว่า พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ได้สั่งให้ พ.ต.อ.สิงห์ สิงห์เดช ผู้กำกับการ สน.คันนายาว เขียนรายงานชี้แจง กรณีมีภาพถ่ายกับ นายเสกสรรค์ ศุขพิมาย หรือ เสก โลโซ ผู้ต้องหาคดียิงปืนขึ้นฟ้าในวัด จ.นครศรีธรรมราช และ ถูกตั้ง 3 ข้อหา ขัดขืนการจับกุมของเจ้าหน้าที่ มีอาวุธปืน และเสพยาเสพติด

โดย เพจ อีจัน รายงานว่า ผู้สื่อข่าวติดต่อไปยัง พล.ต.ท.ชาญเทพ เพื่อสอบถามเรื่องรูปถ่ายที่เสก โพสต์ ซึ่งพล.ต.ท.ชาญเทพ กล่าวว่า เห็นรูปภาพแล้ว และสั่งการให้ พ.ต.อ.สิงห์ เขียนรายงานชี้แจง ซึ่งหากได้รับรายงานชี้แจง ก็จะพิจารณา ข้อบกพร่องทันที

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เคยมีวิทยุในราชการ ศปก.ตร.ด่วนที่สุด เลขที่ 0001 (ศปก.ตร.) 96 ลงวันที่ 22 มิ.ย. 60 เกี่ยวกับ การแถลงข่าว การให้ข่าว การให้สัมภาษณ์ การเผยแพร่ภาพต่อสื่อมวลชนและการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์

โดยในคำสั่งดังกล่าว “ห้ามเจ้าหน้าที่ตำรวจแสดงกริยาอาการในลักษณะที่อาจะทำให้บุคคลอื่นเข้าใจในทำนองว่า มีความใกล้ชิดสนิทสนมกับผู้ต้องหาเป็นการส่วนตัว ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่อความเชื่อมั่นในการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ และให้ทุกหน่วยและผู้บังคับบัญชาทุกระดับขั้น ถือปฏิบัติโดยเคร่งครัด หากฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตาม จะถูกพิจารณาข้อบกพร่องทั้งทางวินัยและการปกครอง”

กรณีมีภาพตำรวจและผู้ต้องหา ในลักษณะนี้ไม่ใช่กรณีแรก คดีดังอย่าง ฆ่าหั่นศพสาวคาราโอเกะ จ.ขอนแก่น เมื่อต้นเดือน มิ.ย. 2560 ก็มีภาพตำรวจตรวจคนเข้าเมือง จ.เชียงราย 2 นาย ถ่ายรูปกับผู้ต้องหา “เปรี้ยว” อย่างสนิทสนม จนผู้บังคับบัญชาต้องสั่งโยกย้าย โดยระบุเหตุผลในคำสั่งว่า ภาพในลักษณะเช่นนี้ส่งผลให้เสื่อมเสียภาพลักษณ์ของหน่วยงาน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง ‘เสก โลโซ’ ปาร์ตี้สังสรรค์กับ “ผกก. – ตร.” หลังได้ประกันตัว

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า