Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ผบช.ภ1 เร่งรัดสืบสวนหาคนร้าย ฉกถุงเงิน 6 ล้าน จากรถขนเงิน “บริงค์ส” ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบรถปิกอัพอีซูซุ ต้องสงสัยขับวนเวียน เชื่อเกลือเป็นหนอน

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 8 พ.ย.60 พล.ต.ท.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบช.ภ.1 พ.ต.อ.ภานุภาคยณ์  จิตต์ประยูรดี  ผกก.สส. ภาค1 พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ โมรานนท์ ผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี พ.ต.อ.สุวัฒน์ ตันติมาสน์ ผกก.สภ.บางใหญ่ พ.ต.ท.มงคล อ่อนแก้ว รองผกก.สส.ภ.จว.นนทบุรี  พ.ต.ท.วรทัศน์ วัฒนชัยนันต์ สว.สืบสวน ภาค 1 ร่วมกันประชุมฝ่ายสืบสวนหาแนวทางและเร่งรัดการติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุลักถุงใส่เงินของบริษัท Brinks จำกัด ย่านสีลม ไปจำนวน 2 ถุง บรรจุเงินสดถุงละ 3 ล้านบาท รวมเป็นเงิน 6 ล้านบาท หลบหนีไป โดยในช่วงบ่ายเจ้าหน้าที่กองวิทยาการได้มาเก็บร่องรอยลายนิ้วมือที่รถขนเงินไว้เป็นหลักฐาน สำหรับการประชุมในวันนี้ได้มีการแบ่งงานกันออกตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง สอบปากคำพนักงานขนเงินทั้ง 2 ราย และสอบพยานแวดล้อม เพื่อหาหลักฐานในการนำตัวคนร้ายมาดำเนินคดีรวมทั้งติดตามเงินสดที่หายไป

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 7 พ.ย.60 พ.ต.ท.สงคราม บัวพันธ์ สารวัตรสอบสวน สภ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุคนร้ายลักทรัพย์จากรถขนเงินภายในลานกว้างก่อนเข้าลานจอดรถห้างเซ็นทรัล เวสต์เกต สาขาบางใหญ่ ถนนกาญจนาภิเษก ต.เสาธงหิน อ.บางใหญ่ จ.นนทบุรี ได้ถุงบรรจุเงินสดจำนวน 2 ถุง ภายในบรรจุเงินสดถุงละ 3 ล้านบาท รวมเป็นเงิน 6 ล้านบาท และหลบหนีไป

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดหตุนายนำชัย จีหนู เจ้าหน้าที่ขนเงิน กับนายสมยศ คำอุ่น ซึ่งทำหน้าที่พนักงานขับรถ ได้ขับรถปิคอัพขนเงิน ยี่ห้อเชฟโรเล็ต สีขาว ทะเบียน ณล-6453 กรุงเทพ มาจอดยังจุดเกิดเหตุเพื่อเข้าไปรับเงินจากร้านทรู ภายในห้างดังกล่าว หลังจากนั้นได้กลับมาที่รถพบว่าประตูเปิดอ้าอยู่ ด้วยความตกใจ จึงเข้าไปสำรวจทรัพย์สินซึ่งเป็นถุงใส่เงินจำนวน 13 ถุง โดยมีถุงเงินที่ไปรับมาจากธนาคารไทยพาณิชย์ หายไปจำนวน 2 ถุง ถุงละ 3 ล้านบาท ส่วนอีก 11 ถุง ซึ่งเป็นเงินปลีกย่อยคนร้ายไม่ได้แตะต้อง

สอบปากคำนายนำชัยกับนายสมยศ ยืนยันว่าระหว่างขึ้นไปรับเงินที่บริษัททรูได้ทำการล็อคประตูรถขนเงินเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ไม่ทราบว่าประตูรถเปิดอ้าได้อย่างไร  เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจสอบแล้วไม่พบร่องรอยการงัดแงะ เบื้องต้นได้นำตัวนายนำชัยกับนายสมยศกลับไปที่บ้านพักในกรุงเทพ เพื่อตรวจค้นหาหลักฐานและสอบสวนอย่างละเอียดว่ามีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้เห็นกับคนร้ายหรือไม่

ล่าสุด เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจสอบกล้องวงจรปิดในจุดเกิดเหตุ พบรถยนต์ต้องสงสัยเป็นรถปิกอัพ ยี่ห้ออีซูซุ  ขับวนเวียนไปมาหลายรอบใกล้จุดที่รถขนเงินจอดอยู่ แต่กล้องไม่สามารถมองเห็นภาพระหว่างที่คนร้ายก่อเหตุหยิบถุงเงิน เบื้องต้นเชิ่ือว่าน่าจะมีเกลือเป็นหนอนคอยชี้เป้าให้คนร้ายลงมือก่อเหตุในครั้งนี้อย่างแน่นอน ขณะนี้อยู่ระหว่างเร่งรัดติดตามตัวคนร้ายก่อเหตุมาดำเนินคดี

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า