Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. ยืนยันเจ้าหน้าที่คุมเข้ม สถานการณ์ชายแดนใต้ช่วงปีใหม่ พร้อมดูแลความปลอดภัยของประชาชนอย่างเต็มที่

วันที่ 30 ธ.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. และคณะ ได้เดินทางมายังกองบังคับการตำรวจภูธร จ.นราธิวาส เพื่อประชุมร่วมกับ พล.ท.พรศักดิ์ พูลสวัสดิ์ แม่ทัพภาค 4 และ พล.ต.ท.รณศิลป์ ภู่สาระ ผบช.ภ.9 พร้อมด้วยผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร และเจ้าหน้าที่ชุดคลี่คลายคดีความมั่นคง รวม 30 นาย ในการประชุมติดตามความคืบหน้าเหตุคนร้ายวางระเบิดเสาไฟฟ้า บุกโจมตีฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลกาลิซา ลอบวางระเบิดรางรถไฟรวมทั้งการดักซุ่มยิงเจ้าหน้าที่ทหารพราน กองร้อยทหารพรานที่ 4905  ในพื้นที่ 6 อำเภอ คือ ระแงะ, ศรีสาคร, รือเสาะ, จะแนะ, ยี่งอ และบาเจาะ ซึ่งมีเหตุการณ์สำคัญๆ จำนวน 13 จุด ซึ่งสร้างความสูญเสียต่อสิ่งสาธารณูปโภค โดยเฉพาะอย่างยิ่งสร้างความหวาดกลัวแก่ประชาชน โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลขึ้นปีใหมj

เมื่อ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. รับทราบความคืบหน้าทางคดีในที่ประชุมแล้วเสร็จ ได้มีการมอบนโยบายการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลสงกรานต์ เพื่อเป็นการป้องปรามในการสกัดกั้นความเคลื่อนไหว ไม่ให้คนร้ายลอบก่อเหตุซ้ำ จนสร้างความสูญเสียต่อชีวิตของเจ้าหน้าที่ รวมทั้งเป็นการบ่อนทำลายด้านเศรษฐกิจการท่องเที่ยว โดยให้เจ้าหน้าที่ทุกพื้นที่ร่วมสนธิกำลังกับเจ้าหน้าที่ทหารฝ่ายปกครองรวมทั้งภาคประชาชน ปฏิบัติหน้าที่ที่รับมอบหมายให้จริงจังมีความเข้มแข็งและสอดคล้องกัน ซึ่งต้องมีหัวหน้าชุดที่ได้มีการจัดตั้งขึ้นด้วยความยอมรับของทุกบุคคล จึงจะสามารถสั่งการและควบคุมการปฏิบัติงานได้ โดยเฉพาะพื้นที่ อ.เศรษฐกิจ อาทิ สุไหงโก-ลก ตากใบและเมืองนราธิวาส ห้ามทีเหตุร้ายเกิดขึ้นอย่างเด็ดขาดในใจกลางเมือง

หลังจากนั้น พล.ต.อ.จักรทพิย์ ชัยจินดา ผบ.ตร.และคณะ ได้เดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ไปยังฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลกาลิซา อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เพื่อดูจุดเกิดเหตุคนร้ายพร้อมอาวุธปืนครบมือ จำนวนกว่า 20 คน บุกโจมตีฐานในช่วงคืนของวันที่ 28 ธ.ค. 61 ที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่ชุด ชคต.มีจำนวน 3 ชุดปฏิบัติการ ทั้ง อาสารักษาดินแดน เจ้าหน้าที่ทหารพราน และเจ้าหน้าที่ป่าไม้ ซึ่งสามารถรักษาที่ตั้งเอาไว้ได้ แถมได้ปะทะตอบโต้กับกลุ่มคนร้ายจนต้องนำกำลังล่าถอยไป พร้อมดูจุดเกิดเหตุต่างๆ ที่กลุ่มคนร้ายได้โจมตี รวมทั้งได้มอบเครื่องอุปโภคบริโภคและเงินจำนวนหนึ่ง เพื่อเป็นขวัญกำลัง โดยขอชื่นชมทุกคนที่มีหัวใจเข้มแข็ง มีความตั้งหมั่นที่จะปกป้องรักษาบ้านเมือง เพื่อให้ประชาชนได้อยู่อย่างสันติ

โดย พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ได้เปิดเผยกรณีการเกิดเหตุร้ายขึ้นบ่อครั้งในพื้นที่ภาคใต้ในระยะนี้ โดยเฉพาะในช่วงเทศกาลปีใหม่ ว่า “เราสามารถที่จะดูแลและคุ้มครองพี่น้องประชานให้มีความสุข ปลอดภัยจากภัยคุกคามต่างๆ เราขอยืนยันไม่ว่าท่านนายกรัฐมนตรีและท่านประวิตร วงศ์สุวรรณ ท่านได้ให้นโยบายทั้งทหารตำรวจและฝ่ายปกครองให้ทำงานคู่ขนานกันไป ให้ดูแลความปลอดภัยชีวิตและทรัพย์สินของพี่น้องประชาชน ไม่ว่าจะไทยพุทธมุสลิม เช่นเหตุการณ์เมื่อคืนเราสามารถต่อสู้จนคนร้ายไม่สามารถทำอะไรได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ของรัฐสามารถดูแลประชาชนได้ไม่ว่าจะอยู่ไกล และยังยืนยันว่าเจ้าหน้าที่ของรัฐสามารถที่จะดูแลพี่น้องประชานได้ ผมไม่ได้ท้าทายนะ”

 

 

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า