Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ผบ.ตร.บอก มีคณะทำงานพิจารณาถอดยศ พ.ต.ท.สันธนะ หากพฤติกรรมเข้าข่ายกระทำความผิดจริง ด้าน ตร.สน.ดอนเมือง คุมตัว “คเณศ” ฝากขังศาล พร้อมค้านประกันตัว

จากกรณี ตำรวจบุกค้นตลาดใหม่ดอนเมือง และมีเรื่องผู้มีอิทธิพลเรียกเก็บเงินจากแผงพ่อค้าแม่ค้า ต่อมาตำรวจได้ดำเนินคดีกับ พันตำรวจโทสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล ประธานที่ปรึกษาบริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง พร้อมพวกในข้อหากรรโชกทรัพย์

ล่าสุด วันที่ 15 พ.ค. 61 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พลตำรวจเอกจักรทิพย์ ชัยจินดา ปฎิเสธตอบคำถาม กรณีพันตำรวจโทสันธนะ ว่ามีการกระทำความผิดเข้าข่ายต้องถอดยศหรือไม่ โดย ผบ.ตร.กล่าวว่า เรื่องนี้มีคณะทำงานพิจารณาอยู่แล้ว ส่วนจะไปถึงขั้นพิจารณาถอดยศหรือไม่ ยังไม่ทราบ สำหรับการดำเนินคดีกับพันตำรวจโทสันธนะ เป็นไปตามพยานหลักฐานที่มี

นอกจากนี้มีรายงานว่า ตำรวจ สน.โชคชัย ออกหมายเรียก พันตำรวจเอกสมชาย ประยูรรัตน์ อายุ 91 ปี พ่อของ พันตำรวจโทสันธนะ มาพบพนักงานสอบสวนในวันศุกร์ที่ 18 พ.ค.  กรณีให้ที่พักพิง พันตำรวจโทสันธนะ เนื่องจากคืนวันที่ 11 พฤษภาคม หลังจากถูกออกหมายจับในคดีกรรโชกทรัพย์ พันตำรวจโทสันธนะ ได้เข้าไปพักที่บ้านของบิดา ในถนนประดิษฐ์มนูธรรม แขวงและเขตลาดพร้าว กทม.

โดยพฤติการณ์เข้าข่ายความผิด ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 189 ผู้ใดช่วยผู้อื่นซึ่งเป็นผู้กระทำความผิด หรือเป็นผู้ต้องหาว่ากระทำความผิด อันมิใช่ความผิดลหุโทษ เพื่อไม่ให้ต้องโทษ โดยให้พำนักแก่ผู้นั้น โดยซ่อนเร้นหรือโดยช่วยผู้นั้นด้วยประการใดเพื่อไม่ให้ถูกจับกุม ต้องระวางโทษจำคุก ไม่เกิน 2 ปี หรือปรับไม่เกิน 40,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ขณะที่ วันนี้ 15 พ.ค. 61 ที่ ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ตร.สน.ดอนเมือง คุมตัวนายคเณศ เปรมครุฑ หรือต้น อายุ 42 ปี ผู้ต้องหาในข้อหาร่วมกันกรรโชกทรัพย์ กรณีการเรียกเก็บเงินจากผู้ค้าในตลาดใหม่ดอนเมือง มาฝากขังเป็นเวลา 12 วัน นับเเต่วันที่ 15 – 26 พ.ค.

โดยพนักงานสอบสวนได้ยื่นคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลบหนี ประกอบกับหากได้รับการประกันตัว ผู้ต้องหาอาจไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานในคดีได้ ขณะที่นายคเณศ ยืนยันให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหาของตำรวจ

สำหรับ นายคเณศ เป็นหนึ่งในเครือข่ายของ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการสันติบาล และที่ปรึกษาบริษัท พัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง และเป็นผู้รับสมอ้างว่า ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการตลาดใหม่ดอนเมือง

ขณะที่เมื่อกลางดึกที่ผ่านมา นายวันเพ็ญ ผิวดำดี หรือ เพ็ญ ผู้ต้องหาลำดับที่ 4 ได้ติดต่อขอเข้ามอบตัวกับตำรวจ สน.ดอนเมือง เช่นกัน ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำของเจ้าหน้าที่

นอกจากนี้ ญาติของ นายกฤษณะ หลำรอด หรือ นายตั้ม ผู้ต้องหาลำดับที่ 7 ได้เข้ามาติดต่อพนักงานสอบสวน เพื่อขอมอบตัว หลังทราบข่าวจากทีวีว่าถูกออกหมายจับ โดยผู้เป็นอาของนายกฤษณะ ยอมรับเพียงสั้นๆ ว่า นายกฤษณะ ทำงานอยู่ที่ตลาดใหม่ดอนเมืองจริง แต่ไม่ทราบว่าเกี่ยวข้องกับการกรรโชกทรัพย์ที่ถูกออกหมายจับหรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ฝากขัง ผจก.ตลาดดอนเมือง คดีกรรโชกทรัพย์

ตำรวจออกหมายเรียก พ่อของสันธนะ ให้ที่พักพิงผู้ต้องหา

รอง ผบ.ตร. ชี้คดี ‘สันธนะ’ มีหลักฐาน ปัดกลั่นแกล้ง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า