Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – กองทัพบกทำการเข้าทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ประจำปี 2561 ผบ.ทบ. ‘บิ๊กเจี๊ยบ’ ทดสอบสมรรถภาพร่างกาย ผ่านเกณฑ์ทุกสถานี

วันที่ 28 ก.พ. 2561 พล.อ.เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการทหารบก พร้อมด้วย พล.อ.สสิน ทองภักดี รองผู้บัญชาการทหารบก และ พล.อ.วีรชัย อินทุโศภน ผู้ช่วยผู้บัญชาการทหารบก พล.อ.ณัฐพล นาคพาณิชย์ เสนาธิการทหารบก และนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองบัญชาการกองทัพบก เข้าทดสอบสมรรถภาพร่างกายครั้งแรก ประจำปี 2561

ผลการทดสอบสมรรถภาพร่างกายของ พล.อ.เฉลิมชัย ปรากฎว่าสามารถดันพื้นได้ 47 ครั้ง, ลุกนั่ง 47 ครั้ง และวิ่ง 10.40 นาที ผ่านเกณฑ์การทดสอบทุกสถานี

พล.อ.เฉลิมชัย พอใจผลการทดสอบสมรรถภาพของกำลังพล โดยเฉพาะการทดสอบในระดับผู้บังคับกองพัน จากสถิติ 3 ครั้งที่ผ่านมา ถือว่ามีมาตรฐานดีขึ้น ตื่นตัวในการดูแลสุขภาพ พร้อมกันนี้ได้เผยเคล็ดลับการดูแลสุขภาพ ว่าต้องทำอย่างต่อเนื่อง และตั้งเป้าในแต่ละครั้งให้ดีที่สุด พร้อมวางมาตรฐานของตนเอง มีตารางออกกำลังกาย และพยายามทำให้ได้ร้อยละ 80 ที่ตั้งไว้ ส่วนคนที่ไม่อยากวิ่งก็ใช้วิธีเดิน วันละ 1 หมื่นก้าว ทั้อย่ารอให้ว่างแล้วจึงออกกำลังกาย แต่ต้องวางแผนและทำให้เป็นประจำ อย่าบอกว่า เราไม่มีเวลา เพราะพวกเรามีเวลา 24 ชั่วโมงเหมือนกัน

สำหรับการทดสอบสมรรถภาพร่างกายครั้งนี้ จัดขึ้นตามนโยบายสมาร์ทแมนของ ผบ.ทบ. เพื่อให้กำลังพลมีสุขภาพที่แข็งแรงพร้อมปฎิบัติหน้าที่ตามภารกิจที่ได้รับมอบหมาย รวมทั้งเสริมสร้างบุคลิกภาพให้ตรงตามทหารยุคไทยแลนด์ 4.0 โดยแบ่งการทดสอบแบ่งออกเป็นสถานี ประกอบด้วย สถานีดันพื้น 2 นาที, สถานีลุกนั่ง 2 นาที, และวิ่ง 2 ก.ม. ซึ่งทั้งหมดต้องผ่านเกณฑ์ขั้นต่ำร้อยละ 50 ขึ้นไปตามช่วงอายุ

 

ขอบคุณภาพจาก ทวิตเตอร์ @WassanaNanuam

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า