Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ผู้อำนวยการสืบสวน องค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ ระบุพบรายชื่อเจ้าหน้าที่รัฐใช้บริการวิคตอเรียซีเครทจริง แต่ยังไม่ทราบสังกัดว่าเป็นหน่วยงานใด ด้านการประเมินเทียร์ 3 ยังไม่สามารถตอบได้ และจะมีการเปิดตู้เซฟวันนี้

วันที่ 15 ม.ค. 61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรณสิทธิ์ พฤกษยาชีวะ ผู้อำนวยการสืบสวน องค์กรต่อต้านการค้ามนุษย์ เปิดเผยถึงกรณีพบรายชื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจใช้บริการค้าประเวณี หลังกรมสอบสวนคดีพิเศษและหน่วยงานอื่นร่วมตรวจค้นวิคตอเรียซีเครท โดยระบุว่า เอกสารดังกล่าวถูกพบภายในห้องของแคชเชียร์ในวันที่เกิดเหตุ ทราบว่าเป็นการจดรายชื่อของลูกค้าที่ไปใช้บริการทางเพศ มีการระบุวันเดือนปี ห้องเลขที่ และหมายเลขประจำตัวของพนักงานขายบริการ อีกทั้งยังปรากฎยศและตำแหน่งของผู้ใช้บริการด้วย ขณะนี้ยังไม่ทราบว่า ข้าราชการดังกล่าวเป็นตำรวจหรือไม่ และสังกัดอยู่หน่วยงานใด

ขณะที่ความกังวลของการปราบปรามการค้ามนุษย์ พบว่ามีเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปพัวพันอยู่ด้วย นายรณสิทธิ์ พฤกษยาชีวะ ชี้แจงว่า ปีที่ผ่านมาองค์กรได้รณรงค์แก้ไขปัญหามาโดยตลอด หากเจ้าหน้าที่รัฐมีความจริงใจในการแก้ไขปัญหาอย่างเด็ดขาด เชื่อว่าการปราบปรามค้ามนุษย์จะนำไปสู่ในทิศทางที่ดีขึ้น ขณะเดียวกันประชาคมโลก ยังคงเฝ้าจับตามองการปราบปรามของประเทศไทยอยู่ ส่วนการประเมินเทียร์ 3 นั้นจะลดลงหรือไม่ ขณะนี้ยังไม่สามารถตอบได้ แต่อยากให้ทุกหน่วยงานร่วมมือกันอย่างเต็มที่ และพยายามปิดช่องว่างข้อกังวล ให้สถานการณ์ดีขึ้นกว่าเดิม

ส่วนการดำเนินคดีกับผู้เกี่ยวข้อง ขณะนี้แจ้งข้อหาไปแล้ว 6 คน หนึ่งในนั้นมี นายบุญทรัพย์ อมรรัตนาศิริ หรือป๋ากบ ซึ่งถูกนำตัวไปฝากขังเรียบร้อยแล้ว ขณะที่อีก 5 คนที่เหลือ ประกอบด้วยผู้จัดการรับแขก และคนเชียร์แขก อีก 4 คน ถูกควบคุมตัวอยู่ที่ สน.วังทองหลาง โดยอยู่ระหว่างการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ามีใครทำหน้าที่อย่างไรบ้าง ส่วนการคัดแยกผู้เสียหายจากการค้าประเวณีที่ศูนย์ฝึกอบรมและพัฒนางานตำรวจตรวจคนเข้าเมือง คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในช่วงค่ำวันนี้

สำหรับตู้เซฟที่อยู่ในความดูแลของเจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษนั้น คาดว่าจะทำการเปิดในวันนี้ บริเวณชั้น 6 ของกรมสอบสวนคดีพิเศษ โดยเชิญหลายหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาร่วมด้วย

โดยปัจจุบันจากรายงานสถานการณ์ค้ามนุษย์ประจำปี 2560 ประเทศไทยถูกจัดให้อยู่ใน เทียร์ 2 ที่ต้องจับตามอง โดยทางการสหรัฐฯ ได้ทำการปรับขึ้นลำดับเมื่อไม่นานมานี้ แต่จากสถานการณ์อาบอบนวดที่เกิดขึ้น หลายคนจึงมองว่าประเทศไทยอาจถูกปรับลดเป็น เทียร์ 3 เช่นเดิม ซึ่งเป็นลำดับที่บ่งบอกว่า สถานการณ์การค้ามนุษย์ในประเทศไทยมีมาตรการการจัดการและแก้ไขปัญหาการค้ามนุษย์ที่ไม่สอดคล้องกับมาตรฐานขั้นต่ำตามกฎหมายด้านการค้ามนุษย์ของสหรัฐฯ และมีสถานการณ์การค้ามนุษย์ที่เลวร้าย โดยการปรับลดลำดับที่อาจจะเกิดขึ้น แน่นอนว่าจะต้องส่งผลโดยตรงต่อภาพลักษณ์ของประเทศ ซึ่งถือว่าเป็นการลดความเชื่อมั่นทางการค้ากับต่างประเทศอีกด้วย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า