Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ- รวบนักพนันกว่า 20 คนในพื้นที่ จ.พังงา หลังจากได้รับหนังสือร้องเรียนการเล่นพนันโปปั่น ด้านผู้ว่าฯ ชี้ขาด หากพบพื้นที่ไหนปล่อยให้มีการลักลอบเล่นการพนัน จะตั้งกรรมการสอบฝ่ายปกครองในพื้นที่ ตั้งแต่ระดับผู้ใหญ่บ้านไปถึงนายอำเภอต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อคืนวานนี้ (24 มี.ค. 61) นายสิทธิชัย  ศักดา ผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา สั่งการให้นายมานิต เพียรทอง ปลัดจังหวัดพังงา พร้อมด้วย พ.ต.อ.สมปอง บุญรัตน์ ผกก.สภ.เมืองพังงา นำกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองชุดเฉพาะกิจ  ตำรวจชุดสืบสวนและป้องกันปราบปราม กว่า 20 คน ร่วมกันบุกเข้าจับกุมนักพนันที่กำลังเล่นโปปั่นกันอย่างหน้าดำคร่ำเครียด ที่กลางสวนปาล์มน้ำมันริมถนนสายบ้านป่ากอ ม.2 บ้านหินเสี้ยม ต.ป่ากอ อ.เมือง จ.พังงา

ซึ่งทางจังหวัดพังงา ได้รับหนังสือร้องเรียนผ่านศูนย์บริการประชาชน สำนักปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี (111) ว่า มีการลักลอบเล่นการพนันโปปั่นในพื้นที่อำเภอเมืองพังงา โดยเจ้ามือได้เปิดเป็นลักษณะบ่อนวิ่ง ซึ่งจะหมุนเวียนสถานที่ลักลอบเล่นการพนันไปเรื่อยๆ โดยสามารถจับกุมตัวนักพนันทั้งหญิงชายรวม 17 คน และมีบางส่วนได้วิ่งหนีหายไปในป่า

จากการจับกุมได้ของกลางเป็นเงินสดกว่า 64,280 บาท อุปกรณ์การเล่นครบชุด และชิปไม้แทนเงินสดจำนวนหนึ่ง มีนายปราโมทย์ ไทยฤทธิ์ เป็นเจ้ามือ รับกิน รับจ่าย จึงแจ้งข้อกล่าวหาว่า ร่วมกันเล่นการพนันโปปั่น พนันเอาทรัพย์สินโดยไม่ได้รับอนุญาต และกล่าวหาว่า นายปราโมทย์ ไทยฤทธิ์ เป็นผู้จัดให้มีการเล่นการพนันโปปั่น พนันเอาทรัพย์สินกันโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยรับเป็นเจ้ามือ รับกินรับจ่าย

เบื้องต้นทั้งหมดรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา เจ้าหน้าที่นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองพังงา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

นายสิทธิชัย ศักดา กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนเองได้กำชับไม่ให้ทุกท้องที่มีการลักลอบเล่นการพนันโดยเด็ดขาด ถ้าหากประชาชนทราบว่ามีการลักลอบเล่นการพนันในพื้นที่ไหนก็ให้แจ้งเบาะแสมาที่ศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดพังงา เพื่อจะได้ทำการตรวจสอบจับกุม และหากพบว่าพื้นที่ไหนปล่อยให้มีการลักลอบเล่นการพนัน จะตั้งกรรมการสอบฝ่ายปกครองในพื้นที่ ตั้งแต่ระดับผู้ใหญ่บ้านไปถึงนายอำเภอต่อไป

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า