Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ขบวนเรือประมงชาวบ้าน จ.เพชรบุรี กว่า 100 ลำ ร่วมพิธีลอยอังคารเถ้าดอกไม้จันทน์ จากพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพ 

วันที่ 27 ตุลาคม 2560 เวลา 09.09 น. นางฉัตรพร ราษฏร์ดุษดี ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรี พร้อมหัวหน้าส่วนราชการ ทหาร ตำรวจ ประชาชน นำเถ้าดอกไม้จันทน์ จากพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ณ พระเมรุมาศจำลอง วัดคงคารามวรวิหารจังหวัดเพชรบุรี จากซุ้มวางดอกไม้จันทน์อำเภอบ้านแหลม ซุ้มวางดอกไม้จันทน์อำเภอบ้านลาด และซุ้มวางดอกไม้จันทน์อำเภอเขาย้อยลงเรือประมงจากท่าเทียบเรือคลองหัวตาล ต.หาดเจ้าสำราญ อ.เมือง จ.เพชรบุรี ไปประกอบพิธีลอยพระอังคาร ณ กลางทะเลห่างจากชายฝั่งหาดเจ้าสำราญ ประมาณ 3 กิโลเมตร โดยมีขบวนเรือประมงชาวบ้าน ต.แหลมผักเบี้ย และ ต.หาดเจ้าสำราญ กว่า 100 ลำ ร่วมพิธีถวายอาลัยเป็นครั้งสุดท้าย

โดยขบวนเรืออัญเชิญเถ้าดอกไม้จันทน์ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 30 นาที จึงถึงจุดที่เหมาะสม จากนั้นขบวนเรือได้หยุด และวนล้อมรอบเป็นวง พระสงฆ์ประกอบพิธีทางศาสนา โดยมี นางฉัตรพร ราษฏร์ดุษดี พร้อมด้วย พล.ต.สุรินทร์ นิลเหลือง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 15 ร่วมประกอบพิธี ผู้แทนอำเภอต่างๆ นำเถ้าดอกไม้จันทน์จากซุ้มฯ ประจำอำเภอ และหัวหน้าส่วนราชการ โปรยเถ้าดอกไม้จันทน์จากพระเมรุมาศจำลองลงในทะเล

สำหรับในส่วนของจังหวัดเพชรบุรี มีประชาชนเข้ามาร่วมพิธีถวายดอกไม้จันทน์ ณ พระเมรุมาศจำลอง วัดคงคารามวรวิหาร จังหวัดเพชรบุรี จำนวน 24,042 คน จากซุ้มวางดอกไม้จันทน์ วัดช่อม่วง อ.บ้านลาด 13,509 คน จากซุ้มวางดอกไม้จันทน์ วัดชลธราราม อ.ท่ายาง 22,300 คน จากซุ้มวางดอกไม้จันทน์ วัดห้วยทรายใต้ อ.ชะอำ 15,827 คน, จากซุ้มวางดอกไม้จันทน์ วัดหนองหญ้าปล้อง อ.หนองหญ้าปล้อง 8,610 คน จากซุ้มวางดอกไม้จันทน์ วัดต้นสน อ.บ้านแหลม 15,376 คน, จากซุ้มวางดอกไม้จันทน์วัดเขากลิ้ง อ.แก่งกระจาน 13,000 คน และซุ้มวางดอกไม้จันทน์ วัดห้วยหลวง อ.เขาย้อย 10,010 คน รวมทุกอำเภอจำนวนทั้งสิ้น 122,674 คน

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า