Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

น้ำจากเทือกเขาพระหมีทะลักเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนใน อ.คุระบุรี กว่า 20 หลังคาเรือน หลังฝนตกหนักติดต่อกันเป็นวันที่ 4 ทำสวนผลไม้ สวนปาล์มน้ำมัน สวนยางพารา กว่า 100 ไร่ในพื้นที่ราบลุ่มจมใต้น้ำ ด้านตำรวจน้ำนำเรือท้องแบนเข้าแจกน้ำดื่มให้กับประชาชนที่ออกจากบ้านไม่ได้

วันที่ 11 ส.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องติดต่อกันเป็นวันที่ 4 ทำให้ปริมาณน้ำฝนสะสมสูงกว่า 100 มม. ส่งผลให้น้ำจากเทือกเขาพระหมี ไหลลงคลองนางย่อน อ.คุระบุรี จ.พังงา เพื่อระบายลงสู่ทะเลเพิ่มสูงขึ้น ไหลเชี่ยว และมีสีเหลืองขุ่น ได้เอ่อล้นเข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนประมาณ 20 หลังคาเรือน สวนผลไม้ สวนปาล์มน้ำมัน และสวนยางพาราในพื้นที่ราบลุ่มกว่า 100 ไร่ ที่อยู่ติดกับคลองนางย่อน ความสูงประมาณ 30 – 50 ซม. บางจุดระดับน้ำสูงถึง 1 ม. ทางชาวบ้านต้องนำสัตว์เลี้ยงวัว ควาย ไปไว้ที่สูงและใช้เรือนสัญจรไว้เข้าออกจากบ้าน

ล่าสุดทาง พ.ต.ต.เอกรัฐ อรุณ สว.ส.รน.2 กก.8 บก.รน.นำเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำ จำนวน 10 นาย พร้อมเรือท้องแบนออกช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม ม.7 ซ.ในบ้าน ต.คุระ อ.คุระบุรี จ.พังงา พร้อมนำน้ำดื่มไปแจกจ่ายให้กับชาวบ้านที่ออกจากบ้านไม่ได้

โดยสภาพน้ำไหลเชี่ยว และมีสีเหลืองขุ่น ทางชาวบ้านยังต้องเฝ้าระวังสถานการณ์อย่างใกล้ชิด ซึ่งถ้าวันนี้ไม่มีฝนตกลงมาเพิ่ม หรือน้ำทะเลไม่หนุนสูง น้ำก็สามารถระบายลงทะเลได้ และน่าจะกลับเข้าสู่สภาวะปกติ

ด้านนายสิทธิชัย ศักดา ผวจ.พังงา กล่าวว่า ขณะนี้ทางศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันตก แจ้งเตือนว่าในช่วงวันนี้ถึงวันที่ 15 ส.ค. 61 มรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุมทะเลอันดามันและภาคใต้ฝั่งตะวันตกยังคงมีกำลังค่อนข้างแรง ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณภาคใต้ฝั่งตะวันตกมีฝนตกชุกและมีฝนตกหนักหลายพื้นที่ ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยระมัดระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนักที่ก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก ส่วนคลื่นลมในทะเลอันดามันมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2 – 4 ม. ขอให้ชาวเรือระมัดระวังอันตรายในการเดินเรือและเรือเล็กบริเวณทะเลอันดามันควรงดออกจากฝั่งในระยะนี้

จึงขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงภัยได้ระมัดระวัง และปฏิบัติตามรายงานสภาพภูมิอากาศของกรมอุตุนิยมวิทยา เพราะช่วงนี้ยังมีฝนตกลงมาเพิ่มอีกในพื้นที่ อาจก่อให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันได้ โดยขอให้ชาวบ้านเก็บข้าวของเครื่องใช้ไว้ที่สูง และติดตามระดับน้ำอย่างใกล้ชิด

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า