Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พนักงานโรงงานแห่งหนึ่ง ใน จ.ปราจีนบุรี กว่า 500 คน รวมตัวปิดถนนประท้วง ไม่พอใจให้โบนัส ลดลงจากปีที่แล้ว จาก 2.0 เท่าของเงินเดือน โดยในปีนี้ จ่ายที่ 0.7 เท่าของเงินเดือน

เมื่อคืนวันนี้ 24 ธ.ค.61 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจเฟซบุ๊กชื่อ หนุ่มสาวโรงงาน โพสต์ภาพและระบุข้อความว่าพนักงานบริษัทแห่งหนึ่ง จ.ปราจีนบุรี กว่า 500 คน รวมตัวกันประท้วงบริษัทที่จ่ายโบนัสน้อยกว่าปีที่ผ่านมา โดยมีรายละเอียดว่า เปิดสลิปมาแล้วขาอ่อน แรงงานรวมตัวปิดถนน ไม่พอใจโบนัสต่ำกว่าปีก่อน เมื่อเวลา 16.30 น. ของวันที่ 24 ธ.ค. 2561 ลูกจ้างกว่า 500 คนของบริษัทแห่งหนึ่งที่ตั้งอยู่ในอำเภอศรีมหาโพธิ จังหวัดปราจีนบุรี รวมตัวกันผละงานประท้วง เนื่องจากไม่พอใจโบนัสประจำปี 2561

ภายหลังจากที่บริษัทได้แจกจ่ายสลิปเงินเดือนให้ลูกจ้าง ปรากฏว่าจำนวนตัวเลขไม่เป็นที่พอใจ เนื่องจากจำนวนลดลงจากปีที่แล้ว จาก 2.0 เท่าของเงินเดือน โดยในปีนี้ จ่ายที่ 0.7 เท่าของเงินเดือน ทำให้ลูกจ้างจำนวนประมาณ 500 คน ออกมาชุมนุมบริเวณด้านหน้าบริษัท และขวางทางไม่ให้รถขนสินค้าออกจากบริเวณบริษัท

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดปราจีนบุรี กำลังเจรจากับฝ่ายลูกจ้างที่ชุมนุม เพื่อขอให้ลูกจ้างเปิดทางให้รถขนสินค้าออกไป แต่ยังไม่สามารถตกลงกันได้ การชุมนุมยังไม่ยุติ

ทั้งนี้ สำนักงานสวัสดิการและคุ้มครองแรงงานจังหวัดปราจีนบุรีได้เฝ้าสังเกตการณ์การชุมนุมและประสานผู้ที่เกี่ยวข้องมาเจรจาหาข้อยุติ

อย่างไรก็ตาม ทางเพจเฟซบุ๊ก หนุ่มสาวโรงงาน ระบุไว้ท้ายโพสต์ว่า หากสถานการณ์มีความคืบหน้าเป็นประการใด จะรายงานให้ทราบต่อไป

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า