Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พลเมืองดีเจอยางอะไหล่ตกกลางทาง พบวัตถุต้องสงสัยคล้ายระเบิดซุกอยู่ รีบแจ้ง จนท.ตรวจสอบ สุดท้ายกลายเป็นยาไอซ์ 18 กก. มูลค่ากว่า 27 ล้านบาท ตำรวจตามรวบได้ 3 หลบหนีไปได้ 1 

วันนี้ (10 ก.พ. 62) พ.ต.อ.จุมพล เลขสุนทรากร ผกก.สภ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า ช่วงเย็นวันที่ 8 ก.พ. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า พบยางอะไหล่รถยนต์สภาพเก่าตกหล่นอยู่กลางถนน สายทองผาภูมิ-ปิล๊อก บ้านท่าแพ หมู่ 1 ต.ห้วยเขย่ง อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี สภาพหน้ายางแตก มองเห็นภายในมีวัตถุต้องสงสัยเกรงว่าจะเป็นระเบิด จึงได้รายงานต่อผู้บังคับบัญชา หน่วยทหาร และฝ่ายปกครองที่เกี่ยวข้องทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุพร้อมกำลัง

เมื่อไปถึงเจ้าหน้าที่จึงทำการตรวจสอบอย่างละเอียด แต่ปรากฏว่าวัตถุต้องสงสัยที่คาดว่าจะเป็นวัตถุระเบิดนั้นกลับกลายเป็นยาไอซ์ โดยถูกซุกซ่อนอยู่ภายในยางอะไหล่มากถึง 18 กก. ซึ่งเจ้าหน้าที่เชื่อว่า ผู้กระทำผิดคงออกติดตามหายางอะไหล่อย่างแน่นอน เพราะยาเสพติดมีมูลค่าสูงมาก เจ้าหน้าที่จึงวางแผนนำยางอะไหล่มาไว้ข้างทาง แล้ววางกำลังดักซุ่มอยู่บริเวณโดยรอบ แต่รอจนกระทั่งเช้าวันที่ 9 ก.พ. ก็ยังไม่ปรากฏว่าจะมีผู้กระทำผิดมาติดตามหายางอะไหล่เส้นดังกล่าว จึงตัดสินใจตรวจยึดไว้เพื่อเป็นของกลาง

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดตามเส้นทาง และสืบสวนบุคคลที่มีพฤติกรรมเกี่ยวข้องกับยาเสพติดในพื้นที่ จนทราบตัว คือ นายถวัลย์ หรืออ้วน สารบูรณ์ อายุ 24 ปี และนางวรนิกา หรือวิน คำมี อายุ 42 ปี สองสามีภรรยา รวมทั้งนายสันติ หรือแม๊ค กัลป์วงศ์ อายุ 30 ปี และ น.ส.น้องเจน หรือเจน เพชรสุข อายุ 23 ปี โดยเฉพาะนายถวัลย์ เคยถูกจับกุมคดียาเสพติดที่ สภ.ทองผาภูมิ และอยู่ระหว่างการปล่อยตัวชั่วคราวในชั้นศาล และเคยถูกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นบ้าน พบมีเงินสดที่ได้จากการจำหน่ายยาเสพติดเกือบ 1 ล้านบาท

และในที่สุดเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 3 คน ส่วนนางวรนิกา หลบหนีไปได้ ขณะจับกุมตัวนายถวัลย์ พบยาไอซ์หนัก 3.050 กรัม และยาบ้าอีกจำนวน 8 เม็ด พร้อมอุปกรณ์การเสพจำนวนหนึ่ง และจากการตรวจปัสสาวะของผู้ต้องทั้ง 3 คน ผลเป็นสีม่วงทั้งหมด จึงถูกคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทองผาภูมิ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมยึดรถกระบะนิสสัน สีน้ำเงิน เอาไว้เป็นของกลาง

ถวัลย์ หรืออ้วน สารบูรณ์ หนึ่งในผู้ต้องหา

ทั้งนี้ ผู้ต้องหาทั้ง 3 ให้การยอมรับสารภาพว่า เคยรับจ้างขนยาไอซ์มาจากประเทศเพื่อนบ้าน 2 ครั้ง โดยทุกคนจะแบ่งหน้าที่กันทำ ครั้งแรกเมื่อ ต.ค. 2561 ได้ค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 400,000 บาท ครั้งที่ 2 เมื่อ ธ.ค. 2561 ได้ค่าจ้างเป็นเงิน จำนวน 300,000 บาท และครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่ 3 แต่ยังไม่ได้ค่าจ้าง เนื่องจากขนยาเสพติดไปยังไม่ถึงจุดนัดหมาย เพราะยางอะไหล่ตกหล่นกลางทาง ก่อนมาถูกจับกุมตัวได้เสียก่อน สำหรับเงินที่ได้มาจะนำไปเป็นค่าประกันตัวนายถวิลย์ ที่อยู่ระหว่างต่อสู้ในชั้นศาล

จากการสอบถามทราบว่า พ่อค้ายาเสพติดชาวเมียนมาจะนำยาไอซ์ซุกซ่อนไว้ภายในยางอะไหล่ จากนั้นจะนำมาไว้ที่ร้านยาง บริเวณบ้านพระเจดีย์สามองค์ หมู่ 9 ต.หนองลู ก่อนที่จะให้นายถวัลย์ พร้อมพวกเดินทางไปรับ เพื่อนำมาส่งให้กับลูกค้าตามจุดที่ได้นัดเอาไว้ และจะมีคนมารับไปส่งให้กับกลุ่มนายทุนต่อไป ทั้งนี้ ยาไอซ์ที่ตรวจยึดได้ในครั้งนี้ มีมูลค่าประมาณ 27 ล้านบาท

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า