Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

เจ้าหน้าที่ออกค้นหาศพนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสเป็นวันที่ 3  หลังหายตัวไประหว่างเที่ยวที่เกาะกูด จ.ตราด ล่าสุดพบศพลอยอยู่กลางทะเลห่างจากฝั่ง กว่า 7.5 ไมล์ หรือกว่า 12 กิโลเมตร

ความคืบหน้ากรณีนักท่องเที่ยวชาวฝรั่งเศสชื่อ  MR.GAUBERT Alain Daniel Pascal อายุ 51 ปี ที่เดินทางมาท่องเที่ยวและพักผ่อนที่รีสอร์ทบน อ.เกาะกูด ตั้งแต่วันที่ 28  กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา และมีกำหนดกลับในวันที่ 12 มีนาคม 2561 นี้ แต่ปรากฏว่า เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2561 ในช่วงค่ำ MR.GAUBERT  Alain Daniel Pascal ได้หายตัวไประหว่างลงไปว่ายน้ำในทะเล และพบรองเท้าวางไว้ที่บริเวณชายหาดที่เขาลงเล่นน้ำ เจ้าหน้าที่บนเกาะกูดทั้งตำรวจ ทหาร  อส.สว่างบุญช่วยเหลือ จนท.อำเภอเกาะกูด  พนักงานรีสอร์ท ต่างช่วยกันค้นหา แต่ตลอดระยะเวลา วันที่ 8 – 9 ที่ค้นหาก็ยังไม่สามารถพบร่าง

ล่าสุดวันนี้ ( 11 มีนาคม 2561) เวลา 08.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร ตชด.117 ตำรวจน้ำอำเภอคลองใหญ่ จนท.ฝ่ายปกครอง อาสาสว่างบุญช่วยเหลือ ได้วางแผนการค้นหาอีกครั้ง ซึ่งขณะที่กำลังประชุมวางแผนกันอยู่นั้น เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากลูกเรือประมง ก.วิษณุชัยนาวี ว่า พบศพนอนคว่ำหน้าอยู่กลางทะเล พร้อมแจ้งพิกัดจุดที่พบ และบอกว่าจะลอยลำเรือเพื่อเฝ้าศพไว้ให้ก่อน

หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ทั้งหมด ได้นำอุปกรณ์และกำลังขึ้นเรือเร็วมุ่งไปยังจุดที่พบซึ่งห่างไปประมาณ 7.5  ไมล์ทะเล หรือกว่า 12 กิโลเมตร ซึ่งใช้เวลานานกว่า 1 ชม. จึงไปถึงจุดที่พบ สภาพที่พบคือศพนอนคว่ำหน้า สวมกางเกงลายสีเพียงตัวเดียว จากการตรวจสอบ  พบว่าเป็นศพของ MR.GAUBERT Alain Daniel Pascal จริง เจ้าหน้าที่อาสาสมัครกู้ภัยสว่างฯ ได้ลงไปใช้เชือกผูกคล้องศพไว้ แล้วลากกลับเข้าฝั่ง เพื่อนำส่งให้กับ นางวิภาวรรณ บัวย้อย ภรรยาของผู้เสียชีวิต ที่รออยู่ในรีสอร์ทที่ฝั่ง อ.เกาะกูด ระหว่างนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อบันทึกเก็บข้อมูลทั้งหมด

สำหรับการลากศพเข้าฝั่งต้องใช้เวลานานกว่า 2 ชั่วโมงตอนเดินทางออกมา เนื่องจากคลื่นลมแรง  อาจส่งผลกระทบต่อร่างกายของผู้เสียชีวิตคาดว่าจะถึงฝั่งในเวลา 15.00 น.วันนี้

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า