Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ นายกรัฐมนตรี คนที่ 22 ของประเทศไทย แนะนำ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ให้ใช้ความสุขุมเยือกเย็น ชี้ทหารจะตั้งพรรคการเมืองก็ได้ แต่ออกตัว เลิกเล่นการเมืองแล้ว

วันนี้ (20 ธ.ค.60) ที่บ้านปิ่นประภาคม อ.เมือง จ.นนทบุรี พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี เปิดบ้านให้บุคคลที่นับถือ ทั้งทหาร ข้าราชการ ตัวแทนหน่วยงานต่างๆ และ ประชาชน เข้าอวยพร เนื่องในเทศกาลวันขึ้นปีใหม่ที่กำลังจะมาถึง พร้อมให้สัมภาษณ์เรื่องการเมืองหลายประเด็น

พล.อ.ชวลิต ระบุถึงกรณีที่มีนักการเมืองออกมาระบุว่า ทหารจะตั้งพรรคการเมืองว่า ทำไมทหารจะตั้งพรรคการเมืองไม่ได้ เล่นการเมืองไม่ได้ ส่วนนายกรัฐมนตรีคนต่อไป จะมาจากคนนอก หรือ คนใน ไม่ใช่สิ่งที่สำคัญ แต่คนที่จะมาเป็น นายกฯ คนต่อไป ต้องเป็นคนที่มีขีดความสามารถ ที่จะแก้ไขปัญหาในสถานการณ์ปัจจุบัน และในอนาคต อีก 20 ปีได้

“ส่วน พล.อ.ประยุทธ์นั้น อยากให้ท่านสุขุมเยือกเย็น ค่อยๆพูดค่อยๆจากับพี่น้องประชาชน ซึ่งท่านก็พยายามทำอยู่แล้ว และทุกคนต้องให้กำลังท่านมากๆ  พล.อ.ชวลิตระบุ

นอกจากนี้ พล.อ.ชวลิต ยังวิเคราะห์ว่า ปีหน้าเศรษฐกิจจะย่ำแย่ เพราะปัจจัยในหลายๆ เรื่อง ดังนั้นอยากฝากให้ผู้มีอำนาจในบ้านเมืองทำเพื่อประชาชน แก้ปัญหาปากท้องให้เศรษฐกิจดีขึ้น จุดสุดท้าย คือ เพื่อประชาชน For The People ไม่ใช่ By The People สนใจแต่ว่า จะเลือกตั้งระบบไพรมารี่โหวต หรือ มุ่งแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่จงทำเพื่อประชาชน แล้วบ้านเมืองจะไม่วุ่นวาย

พล.อ.ชวลิิต ยังกล่าวฝากถึงทหารทุกคนให้ตระหนักว่า ขณะนี้บ้านเมืองมีหลายเรื่อง ทั้งเศรษฐกิจ สังคม การเมือง ต่างประเทศ แต่สิ่งที่สำคัญที่สุด คือ เรื่องความมั่นคง ถ้าความมั่นคงไม่ดี มั่นคงไม่จริง เรื่องอื่นก็ไม่ต้องไปคิด ต้องคำนึงถึงความมั่นคงของชาติก่อน ถึงจะสร้างทุกสิ่งทุกอย่างเพื่อให้เกิดประโยชน์กับบ้านเมืองได้

เมื่อถามว่า มีใครมาเชิญให้ไปเป็นที่ปรึกษาพรรคการเมือง หรือไม่ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า มีเยอะแยะ เกือบทุุกพรรค วันนี้เลิกเล่นการเมืองแล้ว

ทั้งนี้ พล.อ.ชวลิต ยังกล่าวทิ้งท้ายว่า สำหรับปี 2561 ขอให้ทุกคนอย่าหลับแล้วกัน ทำงานให้มาก อย่าบ่นให้มาก ใช้คนที่เป็น ใช้คนที่เก่ง ใช้คนที่รู้เรื่อง ซึ่งรัฐบาลพยายามทำอยู่แล้ว

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า