Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

นายกฯ – รองนายกฯ ประสานเสียงยืนยันเลือกตั้งในโรดแมปเดิม ภายในกรอบ 150 วัน เมินกลุ่มคนอยากเลือกตั้งนัดชุมนุมวันที่ 19 ม.ค.นี้ ถามกลับมีสิทธิ์อะไรมาขีดเส้นตายรัฐบาล ขณะที่ ผบ.ทบ.ฮึ่มอย่าล้ำเส้น ขีดเส้นให้คนอื่นได้ต้องขีดเส้นให้ตัวเองด้วย

วันที่ 16 ม.ค. 2562 กลายเป็นประเด็นทางการเมืองเมื่อกลุ่มคนอยากเลือกตั้งนัดชุมนุมเคลื่อนไหวขีดเส้นตายวันที่ 19 ม.ค.นี้ ให้รัฐบาลประกาศวันเลือกตั้งที่ชัดเจน เมื่อผู้สื่อข่าวนำประเด็นนี้ไปถาม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นายกฯ ถามกลับว่า กลุ่มคนอยากเลือกตั้งมีสิทธิ์อะไรมาขีดเส้นตายรัฐบาล พร้อมยืนยันกำหนดการทุกอย่างอยู่ในโรดแมปเดิมภายในกรอบ 150 วัน คือวันที่ 9 พ.ค. 2562 แต่จะจัดการเลือกตั้งก่อนซึ่งไม่ได้หมายความว่า จะต้องระบุว่าเลือกตั้งชัดเจนเพราะวันเลือกตั้งขึ้นอยู่กับคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เป็นผู้กำหนด

ด้านพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (กห.) ยืนยันว่า การจัดเลือกตั้งอยู่ภายใน 150 วัน ตามกรอบรัฐธรรมนูญ และจะมีการกำหนดวันเลือกตั้งออกมา หลังมีพระราชกฤษฎีกาแล้ว พร้อมระบุหากการเลือกตั้งทับซ้อนกับพระราชพิธีบรมราชภิเษก ก็อาจเลื่อนวันเลือกตั้งออกไปได้เล็กน้อย ส่วนจะเลื่อนไปกี่วันนั้น ไม่ทราบ เพราะเป็นเรื่องที่กกต. จะนำกำหนดการงานพระราชพิธีไปเทียบเคียงแล้วกำหนดวันออกมา

ขณะที่พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะเลขาธิการคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) กล่าวว่า ไม่ห่วงกลุ่มคนอยากเลือกตั้งยกระดับชุมนุมใหญ่ 19 ม.ค. 2562 นี้ เพราะเป็นสิทธิเสรีภาพที่สามารถทำได้ แต่เสรีภาพการใช้ประชาธิปไตยก็ควรอยู่ในกรอบ ด้านความมั่นคงจะส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหารดูแลการชุมนุมให้เป็นไปด้วยความสงบ และขอให้เจ้าหน้าที่อดทนต่อการยั่วยุ ทุกประเภทที่อาจจะเกิดขึ้น

ถ้าทุกคนไม่ล้ำเส้นอยู่ในระบอบประชาธิปไตยก็ไม่ว่ากัน ทุกคนได้พยายามทำหน้าที่อย่างดีที่สุด แต่บางอย่างเรียนมาคนละอาจารย์ จะให้ใครมาพูดก็ไม่เชื่อ เพราะถูกปลูกฝังมาแต่คนส่วนใหญ่ภายในประเทศ มีเหตุผลและพร้อมรับฟัง ในเรื่องของปัญหาการชุมนุมเรียกร้อง ประชาชนที่ติดตามข้อมูลข่าวสาร ต้นเคยบอกหลายครั้งว่าจะไปเปลี่ยนแปลงแนวความคิดของคนกลุ่มนี้คงไม่ได้

 

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า