Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

พล.อ.ประยุทธ์ รับกำลังพิจารณาแนวทางว่าถ้าจะอยู่ต่อจะต้องทำอย่างไร แย้มคงเลือกตอบรับการทาบทามลงบัญชีนายกรัฐมนตรีของพรรคการเมือง ย้ำการทำงานที่ผ่านมามีผลงานจัดทำเป็นเล่มได้หนา และหลายเรื่องที่พรรคการเมืองหาเสียงก็เป็นสิ่งที่รัฐบาลทำอยู่แล้ว วกเหน็บคนต่างประเทศพูดเรื่องรถไฟฟ้า ไม่ดูว่ารัฐบาลทำอยู่แล้ว

วันที่ 22 ม.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พระราชกฤษฎีกาเลือกตั้งเดี๋ยวก็คงจะออกมาเร็วๆ นี้ ส่วนการทำงานของรัฐบาลหลังมีพระราชกฤษฎีกาคงไม่ต้องปรับอะไร ต้องเข้ากันใจว่า รัฐบาลมาด้วยวิธีพิเศษ สิ่งที่รัฐบาลนี้ทำคือการแก้ปัญหาที่เป็นวาระของชาติ หลายเรื่องทำสำเร็จไปแล้ว หลายเรื่องจำเป็นต้องวางพื้นฐาน เช่น แก้ไขกฎหมายเพื่อขจัดอุปสรรคต่างๆ และอย่าไปมองเรื่องได้เปรียบเสียเปรียบเพราะรัฐบาลนี้ไม่ได้ทำเพื่อพรรคการเมืองใดทั้งสิ้น ไม่อย่างนั้นช่วงนี้ประชาชนก็ไม่ได้รับการดูแล ถ้ามัวแต่รอเมื่อไรจะได้ดู ส่วนวันหน้าถ้าเห็นว่าอะไรดีกว่าก็ไปทำมา แต่จะต้องไม่ไปล้มล้างกฎหมาย ล้มล้าง พ.ร.บ.การเงินการคลังทั้งหมด

เมื่อถามเรื่องการวางบทบาทอนาคตทางการเมือง พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้บอกไปหลายครั้งแล้วว่ากำลังอยู่ในช่วงของการตัดสินใจ

“ผมกำลังอยู่ในช่วงของการตัดสินใจว่าจะอยู่ต่อทำงานหรือไม่ ถ้าอยู่ต่อจะอยู่ได้ด้วยอะไร เพราะฉะนั้นกำลังดูว่าถ้าจะอยู่จะต้องทำอย่างไร อันแรกคือ เขาต้องมาเชิญผมก่อน แล้วผมจะตอบรับใครหรือเปล่าก็ต้องคิดดู ถ้าคิดว่าต้องอยู่ต่อเพื่อทำงานต่อก็คงต้องพรรคใดพรรคหนึ่ง แต่ทั้งนี้ก็จะต้องเป็นพรรคที่ตั้งใจทำงานด้วยความเสียสละอย่างแท้จริง แล้วก็ทำให้บ้านเมืองมันเปลี่ยนแปลงไปวันข้างหน้า ไม่ใช่ไปล้มล้างอะไรที่ทำมาแล้วทั้งหมด มันเสียเวลาเปล่า”

นายกรัฐมนตรี ยังพูดถึงเรื่อง ผลงานของรัฐบาลปีที่ 4 ที่มีการจัดพิมพ์เสร็จแล้ว โดยระบุว่า ถ้าเอามาดูกัน 4 ปีที่ผ่านมาตั้งจะหนามาก ไปดูกันแล้วอย่าบอกว่ารัฐบาลไม่ทำอะไร ไปหาดูได้ ต้องอย่าลืมผลงานที่รัฐบาลนี้ทำ คือความสงบเรียบร้อย การแก้ปัญหายาเสพติดถึงแม้จะไม่ 100% แต่ก็ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะแยะ แก้ปัญหาน้ำ แก้ปัญหาที่บุกรุกป่า แก้ปัญหาเรื่องเกษตรครบวงจร เรื่องประมง เรื่องค้ามนุษย์ เรื่องการค้าการลงทุนที่เป็นปกติ

“หลายอย่างที่พูดกันก็ไม่รู้ด้วยซ้ำว่ารัฐบาลทำไปแล้วไปก็พูดซ้ำที่รัฐบาลทำ ไปดูซินโยบายบางพรรคซ้ำกับที่พูดไปแล้วโดยไม่รู้เลยว่ารัฐบาลนี้ทำอะไรมาแล้ว แม้กระทั่งออกมาจากต่างประเทศก็ตาม พูดอยู่นั่นแหละ รถไฟฟ้ามั่ง อะไรมั่ง ไปดูสิว่าเขาเดินหน้ามาอย่างไรบ้าง รถไฟฟ้า ยุทธศาสตร์เขามีไว้ว่าไง เขาทำอะไรมาแล้วบ้าง เนี่ยไม่ดูกันเลย ถ้าเราเอาข่าวเรื่องความขัดแย้งกันมากๆ มันก็ไม่ได้อะไรขึ้นมาเลยอีกนั่นแหละ”

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า