Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

‘บิ๊กป้อม’ ย้ำฝ่ายความมั่นคง เฝ้าระวังภัยสังคม เข้มทำหน้าที่เป็นหลักประกัน ดูแลความมั่นคงปลอดภัยของประชาชน ตลอดช่วงความสุขเทศกาลปีใหม่ วอนทุกคนมีส่วนร่วมลดอุบัติเหตุบนถนน

วันที่ 19 ธ.ค.2561 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม (กห.) เรียกประชุมหน่วยงานความมั่นคงและหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ได้แก่ จ.เชียงใหม่, ขอนแก่น, ชลบุรี และจ.ภูเก็ต) ผ่านระบบทางไกลเพื่อเตรียมความพร้อมดูแลความมั่นคงและความปลอดภัย รวมทั้งการอำนวยความสะดวกและลดอุบัติเหตุทางถนน ช่วงหยุดยาวเทศกาลขึ้นปีใหม่

พล.อ.ประวิตร กำชับให้หน่วยข่าวให้เพิ่มความเข้มข้นงานข่าวกับกลุ่มเสี่ยงที่เป็นภัยความมั่นคง และขอให้ทุกหน่วยงานความมั่นคงในพื้นที่ทำหน้าที่ตลอด 24 ชม. ด้วยความตื่นตัว เฝ้าระวังการก่อวินาศกรรม และร่วมป้องกันเหตุในพื้นที่เสี่ยง เช่น สถานีขนส่งทั้งทางบก ทางน้ำและอากาศ, สถานที่ท่องเที่ยว รวมทั้งพื้นที่จัดงานและสถานที่สำคัญๆ ร่วมกันกวาดล้างอาชญกรรม และจัดตั้งจุดตรวจ คงเข้มสกัดกั้นและปราบปรามยาเสพติด อาวุธสงคราม การลักลอบคนข้ามแดนและสินค้าผิดกฎหมาย. เพื่อปกป้องผลประโยชน์ของชาติ รวมทั้งดูแลความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินของประชาชนทั่วประเทศ ตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่

ขอให้หัวหน้าส่วนราชการระดับจังหวัด อำเภอ เตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกการเดินทางของประชาชน การป้องกันและลดอุบัติเหตุบนท้องถนน และการช่วยเหลือประชาชนหลังเกิดอุบัติเหตุ โดยให้นำข้อมูลทางสถิติในพื้นที่ มากำหนดมาตรการป้องกันและเฝ้าระวังอุบัติเหตุให้ครอบคลุม โดยเฉพาะการคุมเข้ม 7 มาตรการหลักในทุกพื้นที่ กับปัจจัยเสี่ยงทั้ง คน ถนนและยานพาหนะ การดูแลความปลอดภัยทางน้ำและนักท่องเที่ยว รวมทั้งการบริหารจัดการและช่วยเหลือประชาชนหลังเกิดอุบัติเหตุ พร้อมทั้ง กำชับ กระทรวงคมนาคม ต้องกวดขันและคุมเข้มมาตรการทางกฎหมายกับผู้ประกอบการรถสาธารณะ การตรวจสอบ ปรับปรุงและซ่อมแซมผิวจราจร เครื่องหมายจราจรและการส่องสว่าง รวมทั้งพัฒนาปรับปรุงแผนการจราจรในจุดเสี่ยงทั้งเส้นทางสายหลักและสายรอง ทั้งนี้ให้ประสานขอความร่วมมือผู้ประกอบการขนส่งรถบรรทุก หยุดหรือหลีกเลี่ยงประกอบกิจการในห้วงเวลาดังกล่าว

สำหรับฝ่ายปกครอง ทหารและตำรวจในพื้นที่ระดับจังหวัด อำเภอและท้องถิ่น โดยเฉพาะ กำนัน ผู้ใหญ่บ้านในทุกพื้นที่ ขอให้ร่วมกวดขันวินัยจราจร ทั้งเส้นทางสายหลัก สายรอง และชนบท โดยต้องคุมเข้มมาตรการทางกฎหมายกับ การขับรถเร็วและประมาท ผู้ขับขี่ที่เมาสุรา การไม่สวมหมวกนิรภัย และสถานบันเทิงอย่างจริงจัง รวมทั้งประชาสัมพันธ์สร้างการตระหนักรู้ และขอความร่วมมือทุกครอบครัว ร่วมกันทำหน้าที่เป็นหูเป็นตา และเตือนสติกัน เพื่อลดอุบัติเหตุและการบาดเจ็บ สูญเสียที่อาจเกิดขึ้น

 

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า