Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ความคืบหน้า คดี 3 นักเรียนหญิง ม.1 ถูกรุ่นพี่นับสิบคนล่อลวงเข้าโรงเเรมหวังรุมโทรม จนท.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชุมพร ได้ตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ไม่กระตือรือร้นและไม่ให้ความสำคัญในคดีเกี่ยวกับเด็กและเยาวชนมากเท่าที่ควร

จากกรณีที่นักเรียนหญิง ชั้น ม.1 จำนวน 3 คน ถูกนักเรียนชาย ม.2 กว่าสิบคน ล่อลวงเข้าโรงเเรม หวังรุมโทรม โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นตั้งเเต่ต้นเดือน ธ.ค. 60 เเต่เวลาผ่านไปเกือบ 2 เดือน ยังไม่มีความคืบหน้านั้น

ล่าสุดทางด้าน น.ส.พวงเพ็ญ ใจกว้าง หัวหน้าบ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ชุมพร กล่าวว่า ขณะนี้ได้ตั้งทีมสหวิชาชีพเข้าไปร่วมสอบปากคำเด็กและเยาวชนกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามประมวลกฎหมายวิธีพิจารณาความอาญา พร้อมทั้งเข้าไปดูแลสภาพจิตใจนักเรียนหญิงผู้ถูกกระทำ และทำความเข้าใจกับผู้ปกครองของผู้เสียหายทั้ง 3 คน เนื่องจากต้องอยู่ในสังคมได้อย่างไร

หัวหน้าบ้านพักเด็กฯ ยังกล่าวว่า ด้วยวัยของเด็กและสภาพสังคม สิ่งแวดล้อม ที่ผู้ปกครองหลายท่านต้องหาเลี้ยงครอบครัว ความใกล้ชิดระหว่างผู้ปกครองกับเด็กจึงอาจจะห่าง จนไม่รู้ว่าพฤติกรรมลูกของตนเป็นอย่างไร

ดังนั้นตอนนี้จึงอยากให้ผู้ปกครองทุกคนหันหน้ามาดูแลลูกตนเองให้มากขึ้น ให้ความอบอุ่นและปรับทัศนคติความคิดที่อาจจะเบี่ยงเบนไปสู่สิ่งที่ผิดได้กลับมาได้อย่างทันท่วงที โดยเฉพาะผู้ปกครองทุกคนต้องร่วมกันช่วยเหลือกันในการปกป้องและป้องกันลูกหลานให้เดินในเส้นทางที่ถูก ที่สังคมยอมรับ

ในขณะที่ทาง นางสาววัลภา แก้วสวี พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชุมพร ได้ตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ไม่กระตือรือร้นและไม่ให้ความสำคัญในคดีเกี่ยวกับเด็กและเยาวชนมากเท่าที่ควร ทั้งที่ก่อนหน้าได้ทำความเข้าใจในการทำงานร่วมกัน แต่กลับเพิกเฉยดองเรื่องไว้ จนทางผู้เสียหายต้องร้องสื่อ ซึ่งก็เป็นสิทธิที่ทางผู้เสียหายพึงกระทำได้ เพราะเจ้าหน้าที่รัฐไม่ให้ความสำคัญ เสมือนละเมิดสิทธิของประชาชนผู้ได้รับความเสียหาย

พัฒนาสังคมฯ ยังบอกต่อว่า หลังจากที่ตนเองก็ได้รับเรื่องดังกล่าวจากผู้เสียหาย ก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ ได้ส่งเจ้าหน้าที่ติดตามการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมทั้งทำเข้าทำความเข้าใจในกระบวนการช่วยเหลือ เยียวยา ซึ่งทางผู้ปกครองผู้เสียหาย ก็สบายใจในระดับหนึ่ง

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า