Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – คุณตาอายุ 106 ปี ฟ้องศาลขอที่ดินคืน หลังยกให้ลูกชายกับหลานชายเพื่อไว้ทำมาหากินและดูแลตนเอง แต่ไม่ทำตามที่รับปากไว้

วันที่ 27 ธ.ค. 60 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สืบเนื่องจาก นางอรพรรณ รักษาสัตย์ อายุ 55 ปี มีอาชีพทำสวนยางพารา เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ทุ่งสง จ.นครศรีธรรมราช ว่า “เมื่อวันที่ 25 ธ.ค. 60 นายพิชิตศักดิ์ รักวรกิจภาคิน อายุ 32 ปี หลานของสามี มาตะโกนด่าที่บ้านว่า “มึงไม่เคยตายกันเหรอ”

ซึ่งสาเหตุที่มาตะโกนด่าเพราะว่า นายปลอด รักษาสัตย์ อายุ 106 ปี พ่อของสามี (พ่อตา) ให้ทนายความฟ้องศาลขอที่ดินที่เป็นสวนยาพาราที่มอบให้ นายชิณพน รักวรกิจภาคิน อายุ 65 ปี ลูกชาย และ นายพิชิตศักดิ์ รักวรกิจภาคิน หลานชาย (ลูกชายของนายชิณพน) เนื้อที่ 5 ไร่เศษ และที่ดินสวนยางพาราเนื้อที่ 2 ไร่เศษ กลับคืน”

ทางด้าน นายปลอด เผยว่า “ได้ยกที่ดินให้กับลูกชายและหลานชายเพื่อได้ทำมาหากิน และเลี้ยงดูตนในวัยชรา ปรากฏว่าหลังจากได้รับที่ดินไปแล้ว ลูกชายและหลานชายไม่ได้ให้การดูแล และไม่ยอมให้เงินเป็นค่าใช้จ่ายตามที่ตกลงกันไว้ ทำให้ตนได้รับความลำบาก ต้องพึ่งพาอาศัยลูกหลานคนอื่นๆ ในการดูแล ขณะเดียวกัน ลูกชายและหลานชายแท้ๆ ยังไปเปลี่ยนนามสกุล จาก “รักษาสัตย์” เป็น “รักวรกิจภาคิน” เหมือนกับไม่ยอมรับว่าตนเป็นพ่อบังเกิดเกล้า”

ล่าสุด ศาลมีคำสั่งให้ประนีประนอม เพราะถือเป็นพ่อลูกและหลาน โดยสั่งให้ นายชิณพน (ลูกชาย) จ่ายเงินค่าเลี้ยงดูให้ นายปลอด (บิดา) เดือนละ 5,000 บาท และให้นายพิชิตศักดิ์ (หลานชาย) จ่ายเงินให้ นายปลอด เดือนละ 3,000 บาท ติดต่อกันไปตลอดชีวิต

โดยเริ่มงวดแรกเมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2559 โดยให้นำเงินฝากเข้าบัญชี นายปลอด ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธกส.) หากผิดนัดชำระเงิน 2 งวดติดต่อกัน ยินยอมให้นายปลอดบังคับคดีได้ทันที จำนวนเงิน 200,000 บาท และหากนายปลอดถึงแก่ความตาย ลูกชายและหลานตกลงจ่ายเงินค่าปลงศพให้กับทางญาติที่จัดงานศพ จำนวน 150,000 บาท ปรากฏว่าทั้งคู่จ่ายเงินให้นายปลอดเพียง 10 กว่าเดือน โดยจ่ายบ้างไม่จ่ายบ้าง

ต่อมาศาลได้มีคำสั่งยึดทรัพย์สินที่นายปลอดแบ่งให้คนทั้งสองคืนแก่นายปลอด โดยศาลสั่งให้กองบังคับคดีของศาลนำคำสั่งศาลไปปิดประกาศที่สวนยางพาราทั้ง 2 แปลง ที่แบ่งให้ลูกและหลานห้ามทำการใดๆ ทั้งสิ้น เพื่อศาลจะได้ดำเนินการคืนให้นายปลอด

จากการที่ศาลมีคำสั่งมาปิดประกาศที่สวนยางพาราดังกล่าว ทำให้นายพิชิตศักดิ์ ซึ่งเป็นหลานชายนายปลอด โกธรแค้นตนซึ่งเป็นสะใภ้และผู้ดูแลนายปลอด โดยเข้าใจว่าตนเป็นผู้ยุแหย่ให้นายปลอดร้องต่อศาลขอทรัพย์สินคืน จึงได้มาข่มขู่ตนจนต้องมาแจ้งความไว้เป็นหลักฐานดังกล่าว

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า