Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ตำรวจ ตม.ชลบุรี ร่วมกับตำรวจท่องเที่ยวเมืองพัทยา อายัดตัวอดีตผู้ต้องหาอุ้มฆ่านักธุรกิจชาวออสซี่เมืองพัทยา หลังพ้นโทษในคดีค้ายาเสพติดตามหมายจับตำรวจสากล

วันที่ 16 ธ.ค. 2560 พ.ต.อ.ทรงโปรด สิริสุขะ ผกก.ตม.จว.ชลบุรี พร้อมด้วย พ.ต.ท.ปิยะพงษ์ เอนสาร สว.ส.ทท.4 กก.2 บก.ทท. นำกำลังร่วมกันจับกุมตัวนายเทเลอร์ โจเซฟ ฟูลตัน ชีน เจอร์ราร์ด อายุ 23 ปี สัญชาติอเมริกัน ผู้ต้องหาตามหมายจับสากลข้อหาเกี่ยวกับขบวนการค้ายาเสพติดเมื่อช่วงหัวค่ำวานนี้ ที่สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี

เจ้าหน้าที่ เปิดเผยประวัติของนายเทเลอร์ว่า เมื่อปลายปี 2558 นายเทเลอร์ตกเป็นผู้ต้องหาร่วมกับพวกรวม 5 คน อุ้มนายเวย์น ชไนเดอร์ นักธุรกิจชาวออสเตรเลีย ออกจากบ้านพักในหมู่บ้านย่านพัทยาใต้ หมู่ 12 จังหวัดชลบุรี แล้วฝังดินบนเขาในพื้นที่ตำบลนาจอมเทียน แต่ศาลยกฟ้องคดีร่วมกันฆ่า ให้จำคุกในคดีกักขังหน่วงเหนี่ยว และต้องโทษในเรือนจำพิเศษพัทยา นานกว่า 2 ปี กระทั่งวันที่ 4 ธ.ค.ที่ผ่านมา นายเทเลอร์ พ้นโทษออกมา ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจึงอายัดตัวไว้ก่อน เนื่องจากยังมีคดีอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องรอการสอบสวน จากนั้นทำเรื่องฝากขังไว้ที่ สภ.บางละมุง ต่อมามีหมายจับสากลในคดีเกี่ยวกับขบวนการยาเสพติดข้ามชาติ ซึ่งเป็นชนวนเหตุในการอุ้มฆ่านายเวย์น ในครั้งนั้น

สำหรับ คดีนี้ทางผู้บังคับบัญชาระดับสูงให้ความสนใจ เนื่องจากเป็นคดีที่มีความเกี่ยวข้องกับความมั่นคง หลังจากก่อนหน้านี้พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รรท.ผบช.ทท. นำกำลังมาจับกุม 4 ผู้ต้องหาแก๊งเฮลเองเจิ้ล เพื่อเป็นการล้างบางมาเฟียต่างชาติให้หมดไปจากประเทศไทย

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า