Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

“ฟิล์ม รัฐภูมิ” เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.ลำลูกกา ถูกสาวอ้างเป็นพนักงานบริษัททางการเงินแห่งหนึ่ง หลอกขายเครื่องรูดบัตรอิเล็กทรอนิกส์ สูญเงินกว่า 3 ล้านบาท

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 30 ต.ค. 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายรัฐภูมิ โตคงทรัพย์ หรือ ฟิลม์ ดารานักแสดง เดินทางมาพร้อมพี่ชายและที่ปรึกษากฎหมายบริษัท ไอเพลย์ ออลล์ เข้าแจ้งความกับ ร.ต.อ.ธีรศักดิ์ แสนโท ร้อยเวรสอบสวน สภ.ลำลูกกา อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ให้ดำเนินคดีกับ นางสาวภัททิรา กรรมการของบริษัททางการเงินแห่งหนึ่ง ในข้อหาฉ้อโกงทรัพย์ที่อ้างตัวเป็นคนนำเครื่องรูดบัตรของธนาคารแห่งหนึ่งมาขาย

ดร.จอร์น นพดล วศินสุนทร ที่ปรึกษาทีมทนายความ เผยว่า ตนเองพร้อมกับ ฟิล์ม รัฐภูมิ พร้อมพี่ชายได้เดินทางมาที่ สภ.ลำลูกกา และเป็นผู้เสียหาย ในคดีฉ้อโกง เนื่องจากบริษัท ไอเพลย์ออลล์ ได้ทำสัญญากับ นางสาวภัททิรา กรรมการของบริษัทางการเงินแห่งหนึ่ง ซึ่งเป็นจำเลย หลังแอบอ้างว่า สามารถติดต่อทำสัญญาหรือมีอำนาจที่จะอนุมัตินำเครื่องรูดบัตรของธนาคารแห่งหนึ่งออกมาจำหน่ายได้ในจำนวนมาก เนื่องจาก ฟิล์ม รัฐภูมิ และพี่ชาย กำลังทำธุรกิจเกี่ยวกับ sme และมีการทำโปรเจคเกี่ยวกับ SME จึงต้องใช้เครื่องรูดบัตรเป็นจำนวนหลายเครื่อง ทำให้บุคคลดังกล่าวเข้ามาแอบอ้างเพื่อขาย โดยเสนอให้จ่ายค่าธรรมเนียม เครื่องละ 300 บาท จำนวน 10,000 เรื่อง มูลค่ารวม 3 ล้านบาท แต่เมื่อถึงกำหนดนัดหมายทางบริษัทของ ฟิล์ม รัฐภูมิ กลับไม่ได้รับของ และเมื่อติดต่อกลับไป กลับโดนข่มขู่และบ่ายเบี่ยงมาโดยตลอด จึงแน่ใจว่าอาจถูกมิจฉาชีพฉ้อโกงเงิน เนื่องจากไม่ได้รับของตามที่เสียเงินไป

โดยในขั้นตอนการโอนเงินนั้น ทางบริษัมได้โอนเงินเข้าบัญชีส่วนตัวของ นางสาวภัททิรา ไปจำนวน 2 ครั้ง ครั้งละ 1.5 ล้านบาท โดยโอนที่อำเภอลำลูกกา 1 ครั้ง และภายในตลาดไทอีก 1 ครั้ง สำหรับการมาติดต่อของนางสาวภัททิรา ได้มีการแสดงตัวว่า เป็นเจ้าหน้าที่ของธนาคารชื่อดัง มีกระเป๋าเอกสารพร้อมหนังสือของธนาคารมาแสดงให้ดูทั้งหมด

ทำให้ทางบริษัทหลงเชื่อ แต่เมื่อรู้ตัวจึงตรวจเช็คไปที่ธนาคาร ได้รับข้อมูลว่าบุคคลดังกล่าวที่มาเสนอขายเครื่องรูดบัตรนั้น เป็นตัวแทนของธนาคารจริง แต่เป็นตัวแทนอิสระไม่ใช่พนักงานบริษัท จากนั้นทางบริษัทจึงติดต่อสอบถามไปที่สำนักงานใหญ่ของธนาคาร จึงมีหนังสือแจ้งมาว่า บุคคลดังกล่าวเป็นพนักงานอิสระของธนาคาร แต่ไม่มีอำนาจในการอนุมัติหรือทำสัญญาใด ๆ แทนธนาคาร อย่างไรก็ตามเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการรับเรื่องไว้แล้ว พร้อมทั้งจะเร่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า