Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็น – ชาวบ้านเมืองลีง อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ รื้อฟื้นตลาดโบราณที่เคยมีมากว่า 300 ปีให้กลับมาเจริญรุ่งเรืองอีกครั้ง

เมื่อวานนี้ (6 พ.ย.60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเมืองลีง อ.จอมพระ จ.สุรินทร์ ได้พร้อมใจกันรื้อฟื้นตลาดโบราณ ที่เคยมีมากว่า 300 ปีให้กลับมาเจริญรุ่งเรืองอีกครั้ง เพื่อเป็นแหล่งจับจ่ายซื้อสินค้าพื้นบ้านอาหารพื้นเมือง และต้อนรับนักท่องเที่ยว

จากบรรยากาศการต้อนรับนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวตลาดโบราณ 300 ปี แห่งตำบลเมืองลีง  บริเวณบ้านเชียงสงที่แยกหมู่การปกครองมาจากหมู่บ้านเมืองลีง ต.เมืองลีง อ.จอมพระ จ.สุรินทร์  โดยจากอดีตมีการดำเนินชีวิตอยู่รวมกันของกลุ่มคนที่อยู่รวมกัน 5 ชนเผ่า คือ ไทย กูย  เขมร  ลาว  และจีน ที่สามารถอยู่ร่วมกันด้วยความปกติสุข

สำหรับตลาดชุมชนโบราณ 300 ปีแห่งนี้  นักท่องเที่ยวสามารถไปเที่ยวซื้อขนมพื้นบ้าน อาหารพื้นเมือง ของฝากที่เป็นผลิตภัณฑ์ชุมชนที่อยู่อย่างหลากหลาย  และขนมแปลกๆที่มีเฉพาะถิ่นกันได้แต่เช้าไปตลอดทั้งวันตามวิถีชุมชน

โดย ท่านก็สามารถไปเที่ยวซื้ออาหาร ของฝาก ขนมแปลก หรือผลิตภัณฑ์ชุมชนที่มีอยู่อย่างหลากหลาย กันได้ตลอดทั้งวันตามวิถีชุมชนคนเมืองลีงที่มีมาช้านานกว่า 300 ปี

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า