Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ประกาศทิศทางสร้างนวัตกรรมการศึกษาครบวงจร ทุกหลักสูตรสำหรับโลกอนาคต เพื่อบัณฑิตรุ่นใหม่ ย่อโลกทั้งใบให้กลายเป็นห้องเรียน

วันนี้ (21 ส.ค. 61) ณ ห้องประชุมสมาคมศิษย์เก่า มหาวิทยาลัยกรุงเทพ วิทยาเขตกล้วยน้ำไทย นายเพชร โอสถานุเคราะห์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพ ประกาศทิศทางสร้าง นวัตกรรมการศึกษาครบวงจรสำหรับโลกอนาคต ด้านการบรูณาการทุกหลักสูตรของมหาวิทยาลัย ทั้งปริญญาตรี โทและเอก รวมถึงหลักสูตรนานาชาติมาไว้ที่รังสิต แคมปัส (rangsit campus) ในขณะที่ชิตตี้ แคมปัส (city campus) จะได้รับพัฒนาให้เป็นศูนย์เรียนรู้นวัตกรรมสร้างสรรค์ตอบสนองไลฟ์สไตล์ใหม่คนเมือง สำหรับรองรับหลักสูตรระยะสั้นและหลักสูตรที่ไม่ได้รับปริญญารวมทั้งสร้างสภาพแวดล้อมที่พร้อมสรรพสำหรับโครงการเพื่อการศึกษารูปแบบใหม่

โดยนายเพชร โอสถานุเคราะห์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยกรุงเทพ กล่าวว่า ในฐานะสถาบันการศึกษาซึ่งเป็นเป้าหลอมผลิตบุคลากรของชาติ จำเป็นต้องพัฒนาตัวเองอยู่เสมอเพื่อสร้างมนุษย์อนาคตที่มีคุณภาพ พร้อมรับความเปลี่ยนแปลงของโลก และเป็นฟันเฟืองในการขับเคลื่อนประเทศไปสู่อนาคต ซึ่งกลไกหนึ่งที่จะทำให้บัณฑิตมีคุณสมบัติครบถ้วนนั้น มหาวิทยาลัยต้องมีระบบนิเวศการเรียนรู้ครบวงจร ซึ่งรังสิต แคมปัส (rangsit campus) มีความพร้อมเป็นอย่างยิ่งทั้งด้านหลักสูตร อุปกรณ์การเรียนการสอน พันธมิตรทางการศึกษา และสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ตลอดจนบรรยากาศที่สร้างเสริมสังคมการเรียนรู้ นอกจากนี้การบรูณาการทุกหลักสูตรของปริญญาตรีโทและเอก เอาไว้ด้วยกัน ซึ่งทำให้เกิดการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ในหลายมิติ ส่วนการย้ายหลักสูตรนานาชาติมาไว้ด้วยนั้น เพื่อสร้างบรรยากาศที่เป็นสากล ปลูกฝังความคิดระดับนานาชาติและทักษะทางวิชาชีพ หรือ international mindset and professional skill ให้นักศึกษาทั่วทั้งมหาวิทยาลัย โดยประโยชน์ที่นักศึกษาจะได้รับคือเป้าหมายสูงสุด

โดยการนี้ รศ.ดร ทิพรัตน์ วงษ์เจริญ รองอธิการบดีอาวุโสด้านวิชาการ ยังได้กล่าวเสริมว่า รังสิต แคมปัส (Rangsit campus) มีพื้นที่กว้างขวาง สิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน อีกทั้งมีอุปกรณ์ด้านการเรียนการสอนที่ทันสมัย เพียงพอต่อการใช้งาน สอดรับกับโครงการ “iFIT บัณฑิตพันธุ์ใหม่” นวัตกรรมการเรียนรู้ที่มุ่งสร้างบัณฑิตผู้มีทักษะรอบด้านของ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ

ขณะที่ ผศ.ดร.วีระพงศ์ มาลัย รองอธิการบดีฝ่ายพัฒนานวัตกรรมและผู้ประกอบการสร้างสรรค์ ได้กล่าวเสริมว่า การพัฒนาซิตตี้ แคมปัส (City Campus) ให้เป็นศูนย์เรียนรู้นวัตกรรมสร้างสรรค์ ตอบสนองความต้องการ และเป็นฐานการเรียนรู้ของหลักสูตรระยะสั้น และหลักสูตรที่ไม่ได้ปริญญา ทั้งยังเป็นมหาวิทยาลัยสร้างสรรค์ เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไป เข้าถึงการศึกษาและสามารถใช้พื้นที่ร่วมกันสร้างสรรค์นวัตกรรมให้สังคม ในฐานะศูนย์กลางการเรียนรู้ตลอดชีวิต หรือ Lifelong Learning Center

ขอบคุณภาพจากเว็บไซต์มหาวิทยาลัยกรุงเทพ www.bu.ac.th

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า