Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด ไล่ล่าแก๊งค้ายาที่พยายามซิ่งกระบะขนฟางหลบหนี บริเวณเขตติดต่อกับ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย ก่อนวิสามัญ 1 ศพ ยึดยาบ้าเกือบ 3 ล้านเม็ด

วันที่ 27 ม.ค. 62 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติด กองกำกับการ 3 และทหารเรือหน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง เขตเชียงราย ทหารพรานหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 31 และทหารหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารม้าที่ 2 กองกำลังผาเมือง ได้วิสามัญ นายพลวัต ลังสีแก้ว อายุ 23 ปี อยู่บ้านเลขที่ 5/1 หมู่ 5 ต.สนามแย้ อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี พร้อมยาบ้า 2,850,000 เม็ด รถยนต์กระบะ 1 คัน เหตุเกิดบริเวณจุดกลับรถใต้สะพานโยนกนาคนคร บ้านศรีสุวรรณ หมู่ 7 ต.หนองป่าก่อ อ.ดอยหลวง เขตติดต่อกับ อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

การวิสามัญครั้งนี้ มีขึ้นภายหลังเจ้าหน้าที่สืบทราบว่าจะมีการลักลอบยาเสพติดจากชายแดนจำนวนมากมายังฝั่งไทย จึงวางกำลังดักซุ่มเมื่อกลางดึกที่ผ่านมา จนพบรถยนต์กระบะ ยี่ห้ออีซูซุ 4 ประตู สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน ถอ-9191 กรุงเทพมหานคร ขับมาจากชายแดนของ อ.แม่ฟ้าหลวง มุ่งหน้าไปทาง อ.เชียงแสน โดยใช้เส้นทางผ่าน อ.แม่จัน เจ้าหน้าที่จึงนำรถออกติดตาม แต่รถคันดังกล่าวกลับไหวตัวและพยายามขับหลบหนีไปทางถนนสายเลี่ยงเมืองสายใหม่ เป็นถนนสายเชียงแสน-เชียงราย อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงไล่ติดตามไปอย่างกระชั้นชิด จนไปถึงบริเวณจุดกลับรถใต้สะพานโยนกนาคนคร อ.ดอยหลวง รถได้เสียหลักพุ่งไปชนกับคอนกรีตกั้นขอบทาง จนทำให้รถพลิกคว่ำตกลงไปข้างถนน แต่คนขับยังได้เปิดประตูรถออกมาได้ จากนั้นได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นยิงใส่กลุ่มเจ้าหน้าที่เพื่อเปิดทางหลบหนี จึงเกิดการยิงต่อสู้กันขึ้นนานประมาณ 5 นาที โดยเจ้าหน้าที่ยังปลอดภัยดี

จากการเข้าตรวจสอบพบ นายพลวัต ถูกกระสุนปืน นอนเสียชีวิตห่างจากรถที่พลิกคว่ำประมาณ 7 เมตร พบอาวุธปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก ส่วนที่กระบะหลังรถพบว่า บรรทุกกระสอบฟางมาเต็มและถูกรถทับเอาไว้ เมื่อนำออกมาตรวจพบเป็นยาบ้าจำนวน 19 กระสอบ รวม 2,850,000 เม็ด

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า