Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – “ศรีวราห์” สั่งคุมเข้มพื้นที่พบอาวุธสงคราม เชื่อเป็นกลุ่มการเมืองหัวรุนแรง “เครือข่ายโกตี๋” เตรียมขยับเข้ามาเคลื่อนไหวในพื้นที่ใกล้กรุงเทพฯ  ขณะที่การข่าวแจ้งยังมีอาวุธหนัก-อาวุธสงคราม ซุกซ่อนไว้รอบๆ อีกจำนวนมาก

วันที่ 30 พ.ย. 2560 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ลงพื้นที่ตรวจสอบอาวุธสงครามจำนวนมากที่ซุกซ่อนอยู่กลางทุ่งนาในจังหวัดฉะเชิงเทรา จากการสอบสวนชาวทราบว่า อาวุธน่าจะถูกนำไปซุกซ่อนไว้ในช่วงเวลา 2 เดือน เพราะก่อนหน้านี้ประมาณเดือน เม.ย. ชาวนาได้เข้าไปย่ำนาไม่พบสิ่งปกติใด และในทางสืบสวนนั้นทราบว่ายังคงมีอาวุธสงครามและวัตถุระเบิด ถูกแอบนำมาพักไว้ในพื้นที่บริเวณใกล้กับกรุงเทพฯ อีก จึงได้สั่งการให้ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการค้นหาในพื้นที่ต่อไป และให้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาคอยเฝ้าดูแลพื้นที่เอาไว้ด้วย

พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า อาวุธสงครามที่ถูกพบในครั้งนี้เกี่ยวข้องกับคดีความมั่นคงในกรุงเทพฯ หลายคดี หลังจากมีการนำส่งไปให้ทางสรรพาวุธตรวจสอบแล้วพบว่า เป็นอาวุธสงครามล็อตเดียวกันกับที่ถูกนำมาใช้ในการก่อเหตุ ทั้งในเขตนครบาลและตำรวจภูธรภาค 1 ถึง 3 เหตุการณ์ในปี 2557 ซึ่งระเบิด RGD 5 นั้น เคยถูกค้นพบที่เวทีการชุมนุมของกลุ่มสื่อวิทยุประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ที่ อ.เมือง จ.นนทบุรี สืบเนื่องมาจากเหตุการณ์ยิงเครื่องยิงลูกระเบิดเอ็ม 79 และพบระเบิด RGD 5 ซึ่งมีรหัสตรงกันจำนวน 2 ลูก

และจากการเข้าตรวจค้นบริษัทของนายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือ โกตี๋ แกนนำเสื้อแดง เมื่อวันที่ 18 มี.ค.ที่ผ่านมา พบระเบิด RGD 5 อีก เมื่อนำมาเปรียบเทียบตัวเลขรันนิ่งนัมเบอร์แล้วก็พบว่ามีรหัสตรงกัน นอกจากนี้เมื่อนำไปเปรียบเทียบกับระเบิดที่ตรวจค้นพบที่หน้ากรมอุตุนิยมวิทยา เขตบางนา กรุงเทพฯ เมื่อ 15 ม.ค.57 ซึ่งเป็นช่วงที่มีการชุมนุมประท้วงกันทางการเมืองจำนวน 4 ลูก ก็พบว่าตัวเลขรันนิ่งนัมเบอร์นั้นตรงกันอีก

ขณะที่เมื่อวันที่ 21 ก.พ.57 เกิดเหตุระเบิดที่ธนาคารไทยพาณิชย์ เขตบางชัน กทม. ก็ยังเป็นระเบิดชนิด RGD 5 แบบเดียวกันรหัสเดียวกันอีก 1 ลูก และจากการตรวจสอบตัวจุดชนวนที่ค้นพบในแปลงนาข้าวครั้งนี้ ยังปรากฏว่าไปตรงกันกับเหตุระเบิดที่ประตูน้ำ เขตราชเทวี กทม. ก็ยังมีรหัสตรงกันอีก จึงสรุปได้ว่าของกลางทั้งหมดนี้เป็นของกลุ่มก่อความไม่สงบเมื่อปี 2557 และเคยตรวจยึดระเบิด RGD 5 ในเขตพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ได้กว่า 300 ลูก ตรวจยึดได้ที่ จ.ปทุมธานี อีกกว่า 100 ลูก ซึ่งการเคลื่อนไหวเตรียมนำอาวุธเข้ามาพักไว้ใกล้กับกรุงเทพฯในครั้งนี้ จึงเป็นกลุ่มคนในสายของนายโกตี๋

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า