Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย เรียกร้องให้ คสช.ปลดล็อกทางการเมือง เพื่อให้บรรยากาศการเมืองเป็นไปตามธรรมเนียมมารยาท 

วันนี้ (28 พ.ย.2561) ศ.พิเศษ เอนก เหล่าธรรมทัศน์ ผู้ร่วมก่อตั้งพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) เปิดเผยว่า ขณะนี้พรรคยังไม่ได้กำหนดรายชื่อบุคคลที่จะเป็นบัญชีรายชื่อนายกรัฐมนตรีของพรรค แต่มั่นใจว่าจะเลือกบุคคลที่ดีที่สุดเป็นประโยชน์ต่อประเทศชาติเข้ามาดำเนินการปฏิรูปประเทศ ซึ่งหากนายกรัฐมนตรีคนไหนไม่ปฏิรูปประเทศ หรือไม่แสดงความเทิดทูนปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ พรรคก็จะไม่เลือก โดยกรรมการจะเป็นผู้พิจารณาตามอุดมการณ์

ขณะเดียวกัน เตรียมเสนอในที่ประชุม คสช.และพรรคการเมืองในวันที่ 7 ธันวาคมนี้ ขอให้จัดการเลือกตั้งให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อย ประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิให้มาก

ส่วนการประกาศจุดยืนของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีที่ประกาศสนใจการเมืองนั้น ถือเป็นเรื่องส่วนตัวของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่จะพิจารณาในฐานะผู้ใหญ่ของบ้านเมือง

ศ.พิเศษ เอนก กล่าวว่า พรรคจะมีการประชุมใหญ่สมัชชาพรรคในวันที่ 15 ธันวาคมนี้ ตามข้อบังคับพรรค เพื่อเลือกคณะกรรมการบริหารในตำแหน่งหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค ด้วยอุดมการณ์ ที่ต้องการให้พรรคการเมืองที่ประชาชนเป็นเจ้าของในฐานะสมาชิกมาเลือกคณะกรรมการบริหาร

ส่วนการเดินคาระวะแผ่นดินของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ทางพรรคสนับสนุน เพราะไม่ได้เป็นการหาเสียง เป็นเพียงพบประชาชนที่เคยร่วมต่อสู้ทางการเมือง และเป็นเรื่องปกติที่จะมีคนบางกลุ่มต่อต้าน พร้อมเรียกร้องให้ คสช.ปลดล็อกการเมือง เพื่อให้บรรยากาศการเมืองเป็นไปตามธรรมเนียมมารยาทและตามคาดหวังของประชาชน โดยส่วนตัวมั่นใจว่าการจัดเลือกตั้งจะยังคงเป็นวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2562

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า