Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ตำรวจ สภ.บ้านบัว จ.บุรีรัมย์ นำหมายศาลตามรวบนักมวยดัง หลังใช้ปืนลูกซองยิงแสกหน้าโจ๋คู่อริดับคาที่ 1 เจ็บ 2 หนีกบดานบ้านญาติที่ จ.ระยอง นานกว่าครึ่งเดือน สารภาพก่อเหตุจริงอ้างถูกกลุ่มผู้ตาย รุมทำร้ายก่อนจึงยิงสวน พร้อมขอโทษครอบครัวผู้เสียชีวิต  ตร.คุมตัวส่งฝากขังศาลจังหวัดพร้อมค้านประกันตัว   

วันที่ 31 ก.ค. 61 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านบัว อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้นำหมายศาลจังหวัดบุรีรัมย์ เข้าจับกุมตัวนายวุฒิ (นามสมมติ) อายุ 19 ปี ชาว ต.โคกย่าง อ.ประโคนชัย นักมวยชื่อดัง ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนลูกซองยิงนายขจรพจน์ เรืองจำรัส อายุ 19 ปี เสียชีวิตคาที่ เมื่อวันที่ 14 ก.ค. ที่ผ่านมา ที่บริเวณข้างปั้มน้ำมันแห่งหนึ่งในบ้านบัว ต.บ้านบัว อ.ประโคนชัย และยังมีวัยรุ่นในกลุ่มที่มากับผู้ตาย ถูกยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสอีก 2 ราย ซึ่งขณะนี้ยังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล

หลังก่อเหตุนายวุฒิได้หลบหนีไปนานกว่าครึ่งเดือน แต่สุดท้ายไม่รอดถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามจับกุมตัวได้ ขณะหนีไปกบดานอยู่บ้านญาติที่อำเภอปลวกแดง จ.ระยอง และได้นำตัวกลับมาสอบสวนดำเนินคดีที่ สภ.บ้านบัว ท้องที่เกิดเหตุ ส่วนอาวุธปืนของกลางที่ใช้ในการก่อเหตุ ซึ่งผู้ต้องหาให้การว่าได้โยนทิ้งสระน้ำหลังหมู่บ้านโคกสูง ขณะนี้ได้ประสานหน่วยกู้ภัยลงงมค้นหา เพื่อนำมาประกอบหลักฐานในคดี

จากการสอบสวน ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า วันเกิดเหตุตนกับเพื่อนประมาณ 10 คน ได้ขับรถกลับจากไปงานแห่นาค พอมาถึงจุดเกิดเหตุกลุ่มของผู้ตายซึ่งมาด้วยกันประมาณ 6 – 7 คน ซึ่งนั่งเล่นอยู่ข้างปั้มน้ำมัน ได้เกิดเขม่นและทะเลาะกัน ก่อนจะมีการตะลุมบอนและขว้างปาสิ่งของใส่กัน ขณะนั้นตนเห็นท่าไม่ดีจึงได้ชักอาวุธปืนออกมายิงสวนใส่กลุ่มวัยรุ่นฝั่งตรงข้าม โดยอ้างว่าไม่ได้เจาะจงจะยิงใส่ใคร จนทำให้มีผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บดังกล่าว

หลังก่อเหตุก็ได้นำอาวุธปืนไปโยนทิ้งสระน้ำ ก่อนจะหลบหนีไปที่ จ.นครราชสีมา , จ.ชลบุรี และล่าสุดได้หนีไปกบดานอยู่กับญาติที่ จ.ระยอง กระทั่งมาถูกเจ้าหน้าที่ติดตามจับกุมตัวได้ในที่สุด ส่วนปืนที่ใช้ก่อเหตุซื้อมาจากเพื่อน

นายวุฒิยังได้กล่าวขอโทษครอบครัวของผู้เสียชีวิต และผู้บาดเจ็บด้วย โดยยืนยันว่าไม่ได้มีเจตนาจะฆ่าใคร แต่ขณะนั้นเกิดการชุลมุนจึงชักปืนออกมาเพื่อยิงป้องกันตัว แต่ก็ยอมรับในสิ่งที่กระทำลงไป ส่วนกรณีที่ถูกกล่าวหาว่าเคยก่อเหตุยิงคนตาย 2 ศพนั้นไม่เป็นความจริง แต่ยอมรับว่าเมื่อช่วงเดือน พ.ค. 60 เคยถูกจับกุมดำเนินคดี “ข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา” เนื่องจากเป็นคนขับรถไปกับเพื่อนอีกคนที่ก่อเหตุใช้อาวุธปืนคนเสียชีวิต แต่ขณะนั้นยังเป็นเยาวชน และได้ถูกศาลพิพากษาจำคุก 6 เดือน และถูกคุมประพฤติ 1 ปี ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างคุมประพฤติ

หลังสอบสวน พ.ต.ต.สมบูรณ์ ดีเกษม สารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านบัว ได้นำตัวผู้ต้องหา ส่งฝากขับที่ศาลจังหวัดบุรีรัมย์ พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากพฤติการณ์ก่อเหตุอย่างอุกอาจ และยังหลบหนีการจับกุม โดยเบื้องต้นได้แจ้งข้อหา “ร่วมกันฆ่าผู้อื่น ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่น มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ยิงปืนโดยไม่ใช่เหตุ และร่วมกันพกพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต”

ด้าน พ.ต.อ.สุทธิ ภู่หริย์วงศ์สุข ผู้กำกับการ สภ.บ้านบัว ระบุว่า ที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกสืบสวนหาเบาะแสผู้ก่อเหตุมาตลอด  และพยายามติดตามจับกุมตัวมาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่หลังเกิดเหตุ แต่เนื่องจากผู้ต้องหาหลบหนีไปในหลายท้องที่จังหวัด ก็ปฏิบัติหน้าที่ก็ต้องมีการประสานงานตำรวจท้องที่ตามขั้นตอน

กระทั่งล่าสุดทราบว่าได้หนีไปกบดานอยู่กับญาติที่ จ.ระยอง จึงได้ประสานตำรวจท้องที่และนำหมายศาลเข้าจับกุมตัวได้ดังกล่าว และไม่อนุญาตให้ประกันตัวในชั้นสอบสวน เนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลบหนี ไม่ได้เข้ามอบตัวเอง ส่วนในชั้นศาล ก็ขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของศาล

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า