Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – จับ 3 โจรใต้ สารภาพเป็นผู้ก่อเหตุวางระเบิดทหาร 4 ศพ และ ยิงตร.ท่องเที่ยวในมัสยิด ก่อนซัดทอดไปยังขบวนการที่ก่อเหตุ จนท.เร่งขยายผล

เมื่อวานนี้ (26 พ.ย. 60) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่มลฑลทหารบกที่ 46 อ.หนองจิก จ.ปัตตานี นายพงษ์เทพ ไข่มุกด์ รองผวจ.ปัตตานี พล.ต.จตุพร กลัมพสุต ผบ.ฉก.ปัตตานี พล.ต.ต.จีรเศรษฐ ดาวเงินตระกูล รอง ผบก.ภ.จ.ปัตตานี พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคง ร่วมแถลงจับกุม นายอามีน เฮาะยา อายุ 23 ปี นายมาหะมะซอรี สะแม อายุ 30 ปี และนายมูลีด ลาเต๊ะ อายุ 25 ปี ผู้ต้องหาคดีความมั่นคง ร่วมก่อเหตุวางระเบิดเจ้าหน้าที่ทหารพราน 44 เสียชีวิต 4 นาย ในพื้นที่ ต.ตะบิ้ง อ.สายบุรี จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 22 ก.ย. ที่ผ่านมา และลอบยิง ด.ต.อิสรานันท์ แวเด็ง ตำรวจท่องเที่ยวเสียชีวิตในมัสยิด พื้นที่ ต.ตะโละไกรทอง อ.ไม้แก่น จ.ปัตตานี เมื่อวันที่ 25 ส.ค. ที่ผ่านมา

การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากเหตุปะทะเมื่อวันที่ 7 พ.ย. ที่ผ่านมา คนร้ายถูกวิสามัญฆาตกรรม 2 ราย จากการขยายผลจากพยานหลักฐานทำให้เจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ต้องสงสัยได้ 14 คน ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 3 คนนี้ ให้การรับสารภาพว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับกลุ่มผู้ก่อเหตุรุนแรงในพื้นที่ อ.สายบุรี และ อ.ไม้แก่น โดยผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ให้การเป็นประโยชน์ทำให้เจ้าหน้าที่รู้เบาะแสกลุ่มคนร้ายอีกหลายคนที่ร่วมกันก่อเหตุในหลายคดี

โดยเฉพาะข้อมูลที่จะมีการก่อเหตุล่วงหน้า ขณะนี้หน่วยกำลังร่วม 3 ฝ่าย ได้มีการบล็อกพื้นที่เป้าหมายที่เป็นแหล่งเคลื่อนไหวของกลุ่มก่อความไม่สงบแล้ว เชื่อว่าจะสามารถจับกุมคนร้ายได้เพิ่มเติม ส่วนกรณีคนร้ายลอบยิง ด.ต.อิสรานันท์ ถือเป็นเหตุสะเทือนใจต่อประชาชนในพื้นที่ โดย นายมูลีด หนึ่งในคนร้ายให้การว่า มีหน้าที่ดูเป้าหมาย เนื่องจาก ด.ต.อิสรานันท์ เป็นเป้าหมายที่จะก่อเหตุโดยง่าย ซึ่งเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนขยายผลจับกุมผู้ต้องหามาดำเนินคดีต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า