Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

รวบ กรรมการบริษัทแฟรนไชส์เคาท์เตอร์เซอร์วิส เดินสายหลอกผู้เสียหายทั่วประเทศ ร่วมลงทุน คาดสูญเงินกว่า 100 ล้านบาท

นายชาญณรงค์ โพธิ์งาม อายุ 29 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับ ศาลอาญา ลงวันที่ 27 เมษายน 2561 ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ถูกตำรวจกองปราบปรามจับกุมตัวได้ ที่โรงแรมแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนครราชสีมา สืบเนื่องจากก่อนหน้านี้ได้มีผู้เสียหายในพื้นที่จังหวัดสงขลา และจังหวัดยะลา เข้ามาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนกองปราบปรามว่า นายชาญณรงค์ซึ่งเป็นกรรมการบริษัท SF Group ที่ ประกอบกิจการขายแฟรนไชส์ เคาน์เตอร์เซอร์วิส หลอกให้ร่วมลงทุน โดยอ้างว่า ได้ผลตอบแทนที่ดีสมัครสมาชิกราคา 90,000 บาท จะได้เงินปันผลเดือนละ 5,000 บาท คิดเป็นร้อยละ 5 ต่อเดือน และร้อยละ 60 ต่อปี และมีการเสนอโปรโมชั่นไปเที่ยวต่างประเทศฟรีหลังจากสมัครแล้ว ก็จะได้รับ User และรหัสผ่าน เพื่อใช้งาน Application ของบริษัท ที่ติดตั้งอยู่ในโทรศัพท์

ในช่วงแรกผู้เสียหายได้รับเงินปันผลเพียงบางส่วน แต่ต้องไปหาสมาชิกเพิ่มและหลอกให้ซื้อสินค้าจากบริษัทนำไปขาย แต่กลุ่มผู้เสียหายไม่หาสมาชิกเพิ่ม นายชาญณรงค์ จึงได้เลิกจ่ายเงินปันผล และขาดการติดต่อกับกลุ่มผู้เสียหาย ทำให้ได้ต้องสูญเงินรวมก่วา 5.6 ล้านบาท หลังได้รับแจ้งพนักงานสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานขอออกหมายจับต่อศาลอาญา และจับกุมผู้ต้องหาได้ เมื่อวันที่ 5 พฤษภาคม

ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า นายชาญณรงค์ได้เดินสายหลอกลวงประชาชนในพื้นที่อื่นทั่วประเทศ และมีผู้หลงเชื่อร่วมลงทุนจำนวนมาก คาดว่า จะมีมูลค่าความเสียหายมากกว่า 100 ล้านบาท ตำรวจกองปราบปราม จึงฝากเตือนผู้ที่หลงเชื่อ และได้รับความเสียหายจากการหลอกลวงของนายชาญณรงค์ ให้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนกองปราบปรามตามเขตพื้นที่รับผิดชอบ

ที่มา : Policenews

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า