Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – ปปท.-ปปป.ซ้อนแผนล่อซื้อ จับกุมตำรวจจราจรกลางรีดเงิน 1 หมื่นบาท แลกการไม่เอาผิด-ยึดรถ เตรียมขยายผลหลังพบตำรวจอีก 1 นายมีส่วนเกี่ยวข้อง

วันที่ 13 มี.ค. 2561 ส.ต.ต.เฉลิมชัย ยอดแก้ว อายุ 27 ปี ผบ.หมู่ งานจราจร สน.วิภาวดี พร้อมของกลางเงินสด 10,000 บาท ถูกจับกุมในข้อหาเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับสินบน กรณีเจ้าหน้าที่ของรัฐเรียกรับเงินในการไม่ดำเนินคดีในความผิดตาม พ.ร.บ. รถยนต์และจราจร ตามมาตรา149 ซึ่งผู้เสียหาย อายุ 16 ปี ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความในท้องที่ สน.สุทธิสาร โดยเจ้าหน้าที่ได้ย้อนแผนให้ผู้เสียหายนัดหมายส่งมอบเงินให้กับ ส.ต.ต.เฉลิมชัย บริเวณแยกสุทธิสารก่อนแสดงตัวจับกุม

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เมื่อประมาณวันที่ 1 ก.พ. ช่วงเวลาประมาณ 14.00 น. ผู้เสียหายขับขี่รถจักรยนต์ ไปยังบริเวณห้าแยกลาดพร้าว ส.ต.ต.เฉลิมชัย ซึ่งแต่งกายเครื่องแบบตำรวจครึ่งท่อนล่าง ตั้งด่านในบริเวณดังกล่าวได้เรียกตรวจแล้ว พบว่า รถจักรยานยนต์ขาดการต่อภาษีประจำปี และไม่จัดทำ พ.ร.บ. คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ และไม่สวมหมวกกันน็อก จากนั้นได้เรียกเงินเพื่อแลกกับการที่ไม่ถูกดำเนินคดี แต่ผู้เสียหายแจ้งว่ายังไม่มีเงิน หลังจากนั้นจึงเข้าร้องเรียนต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตในภาครัฐ (ป.ป.ท.)

เจ้าหน้า ป.ป.ท. ได้ประสานตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการทุจริตและประพฤติมิชอบในวงราชการ (บก.ปปป.) วางแผนร่วมจับกุม โดยได้นำธนบัตร ฉบับละ 1,000 บาท รวม 10 ฉบับ ลงบันทึกประจำวันไว้แล้วมอบให้ผู้เสียหาย นำไปมอบให้ ส.ต.ต.เฉลิมชัย ตามเวลานัดหมาย และทำการจับกุม

นายเกรียงไกร สืบสัมพันธ์ ผู้อำนวยการ ป.ป.ท.

นายเกรียงไกร สืบสัมพันธ์ ผู้อำนวยการ ป.ป.ท. กล่าวว่า ผู้ถูกกล่าวหาให้การปฏิเสธ ซึ่งก็เป็นสิทธิของผู้ถูกกล่าวหา ทั้งนี้ ทาง สน.สุทธิสาร จะแจ้งข้อหาและใช้เวลา 30 วัน เพื่อสรุปสำนวนคดีนี้ พร้อมขยายผลว่ามีผู้ร่วมขบวนการอีกหรือไม่ จากนั้นจะส่งให้ทาง ป.ป.ท. สรุปผลดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป โดยวันเกิดเหตุมีผู้อ้างตัวเป็นตำรวจเกี่ยวข้อง 2 นาย แต่วันนี้ผู้ถูกกล่าวหาเดินทางมารับเงินเพียงคนเดียว เชื่อว่า จำนวนเงินที่ตกลงกันนั้น มีการเจรจากันหลายรอบ จากเดิมที่ 20,000 บาท ลดตัวเลขลงมาเรื่อยๆ จนมาหยุดที่10,000 บาทซึ่งจะได้ขยายผลจับกุมผู้เกี่ยวข้องรายอื่นๆ ต่อไป

ด้าน พ.ต.ท.พันษา อมราพิทักษ์ รอง ผกก.งานศูนย์ควบคุมจราจรวิภาวดีรังสิต กล่าวว่า ตอนนี้ต้องรอผลสรุปข้อเท็จจริงจากทางพนักงานสอบสวน สน.สุทธิสาร หากพบมีความผิดตามที่ถูกกล่าวหาจริง ก็จะดำเนินในทางวินัยและอาญาอยู่แล้ว ซึ่งโทษทางวินัยนั้นจะเสนอให้ ส.ต.ต.เฉลิมชัย ให้ออกจากราชการไว้ก่อนออก

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า