Advertisement

SHARE

คัดลอกแล้ว

ประเด็นคือ – หนุ่มวัย 29 ปี เสพยาบ้าจนเบลอ ขับเก๋งบุกยิงยายวัย 72 ปี ด้วยปืนลูกซอง จนเสียชีวิตคาที่ หลังก่อเหตุกลับไปนอนหลับที่บ้านพัก เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น ก่อนถูก จนท.ตามรวบตัวไว้ได้ 

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 3 ก.พ. 61 ร.ต.อ.สุวินัย กุ้ยบำรุง รอง สว.(สอบสวน) สภ.ดอนเจดีย์ จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งมีเหตุยิงกันตายที่บ้านเลขที่ 35/1 หมู่ 4 ต.หนองสาหร่าย จึงรุดไปตรวจสอบพร้อม พ.ต.อ.นิมิตร แสงอรุณ รอง ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี , พ.ต.อ.ยิ่งยศ เขินอำนวย ผกก. สภ.ดอนเจดีย์ , กำลังฝ่ายสืบสวน , แพทย์เวร รพ.ดอนเจดีย์ และมูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านสองชั้น ครึ่งไม้ครึ่งปูนพบศพนางปราณี พันธุ อายุ 72 ปี เจ้าของบ้านถูกยิงด้วยปืนลูกซองเข้าที่หน้าอกจนพรุน นอนจมกองเลือดคาจักรเย็บผ้า

จากการสอบสวนนายดาวเรือง พันธุ อายุ 76 ปี สามีผู้ตาย เล่าว่าก่อนเกิดเหตุภรรยากำลังนั่งเย็บผ้าอยู่หน้าบ้าน ส่วนตนกำลังใส่ปุ๋ยหญ้าอยู่หลังบ้าน ได้เสียงภรรยาต่อว่านายบัณฑิต แจ้งโพธิ์ อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 96 /2 หมู่ 4 ต.หนองสาหร่ายมีศักดิ์ หลานชายของตน ที่ขับรถเก๋งยี่ห้อโตโยต้า วีออส สีขาว ทะเบียน กง 4385 กาญจนบุรี ถอยหลังเข้ามาจอดหน้าบ้าน

โดยภรรยาบอกว่า มึงจะมายิงปืนในบ้านกูทำไม จากนั้นได้ยินเสียงปืนก็ดังขึ้น 1 นัด ตนจึงรีบวิ่งมาดู พบภรรยานอนจมกองเลือดอยู่คาจักรเย็บผ้า ส่วนนายบัณฑิตได้ขับรถหนีออกไปทันที ส่วนสาเหตุนั้นตนไม่ทราบ เพราะไม่เคยมีปัญหาทะเลาะกัน

ทางด้านนางละม่อม แจ้งโพธิ์ อาชีพรับราชการครู มารดาผู้ต้องหา กล่าวว่าตนและสามีซึ่งเป็นอดีต ผอ.รร.แห่งหนึ่ง ซึ่งเสียชีวิตแล้ว มีลูกด้วยกัน 2 คน คนโตเป็นผู้หญิง คนเล็กคือลูกชายซึ่งติดยาบ้าจนประสาทหลอน เคยถูกจับคดียาเสพติด

ตนเคยพาไปรักษาทางภาคใต้ แต่ก็กลับมาเสพอีก หลังพ้นโทษตนได้ให้ลูกชายมาอยู่ด้วยกันโดยให้ช่วยเลี้ยงหมู เพื่อจะได้ห่างจากยาเสพติด แต่ไม่คิดว่าลูกชายจะมาก่อเหตุสลดขึ้น ส่วนเหตุน่าจะเกิดจากเสพยาบ้าจนประสาทหลอน

ทางด้าน พ.ต.อ.ยิ่งยศ เขินอำนวย ผกก.สภ.ดอนเจดีย์ กล่าวว่าจากการสอบสวนสามีผู้ตายทราบว่า ผู้ตายและมือปืน ซึ่งเป็นญาติกัน ไม่เคยมีปัญหาทะเลาะกันแต่อย่างใด แต่ทราบว่ามือปืนที่ก่อเหตุมีประวัติเคยถูกจับคดีครอบครองยาเสพติดเพิ่งพ้นโทษได้ไม่นาน แล้วมาราดาซึ่งอยู่บ้านใกล้กันได้พาลูกชายมาอยู่ด้วยกระทั่งมาก่อเหตุขึ้น ซึ่งก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาเคยใช้อาวุธปืนยิงประตูบ้านญาติที่อยู่ละแวกใกล้กัน แต่ญาติไม่ติดใจเอาความกระทั่งมาก่อเหตุขึ้นอีก

หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังค้นหาพบว่า ผู้ต้องหาได้ขับรถยนต์ย้อนกลับไปจอดที่หลังบ้านแล้วเข้าไปนอนอยู่ในห้องนอน เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น เจ้าหน้าที่จึงเข้าไปจับกุมตัวไว้ได้ ตรวจค้นในที่นอนพบมีดดาบและกระสุนปืนลูกซอง วางอยู่ และจากการตรวจค้นในรถเก๋งคันที่ผู้ต้องหาขับไปก่อเหตุพบอาวุธปืนลูกซองยาว 1 กระบอก กระสุนปืน 4 นัด จึงยึดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนผู้ต้องหาถึงสาเหตุที่ยิงผู้ตาย ผู้ต้องหาซึ่งอยู่ในอาการเบลอ พูดจาไม่รู้เรื่องพูดเพียงสั้นๆ ว่าไม่รู้ เจ้าหน้าที่จึงรีบคุมตัวไปทำแผน เเละสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

podcast

LATEST
OUR PICKS
HOT
กำลังโหลดบทความถัดไป...

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ นโยบายคุกกี้ และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    เปิดใช้งานตลอด

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อการวิเคราะห์

    คุกกี้ประเภทนี้จะทำการเก็บข้อมูลการใช้งานเว็บไซต์ของคุณ เพื่อเป็นประโยชน์ในการวัดผล ปรับปรุง และพัฒนาประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ ถ้าหากท่านไม่ยินยอมให้เราใช้คุกกี้นี้ เราจะไม่สามารถวัดผล ปรับปรุงและพัฒนาเว็บไซต์ได้
    รายละเอียดคุกกี้

  • คุกกี้เพื่อปรับเนื้อหาให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย

    คุกกี้ประเภทนี้จะเก็บข้อมูลต่าง ๆ รวมทั้งข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับตัวคุณเพื่อเราสามารถนำมาวิเคราะห์ และนำเสนอเนื้อหา ให้ตรงกับความเหมาะสมกับความสนใจของคุณ ถ้าหากคุณไม่ยินยอมเราจะไม่สามารถนำเสนอเนื้อหาและโฆษณาได้ไม่ตรงกับความสนใจของคุณ
    รายละเอียดคุกกี้

บันทึกการตั้งค่า